Dragon Quest XI

Dragon Quest XI เตรียมลง 3 เครื่อง PS4, 3DS และ Project NX

เมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทาง Squar Enix ได้จัดงาน Conference และเผยโฉมโปรเจคเกม RPG ระดับตำนานภาคใหม่ Dragon Quest XI โดยในงานระบุว่าจะมีเกมลงใน 2 เวอร์ชั่นคือบนเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 4 และเล่นเกมพกพา 3DS

ล่าสุดมีบทสนทนาที่เป็นสกู้ปใน Nintendo Dream ฉบับเดือนตุลาคม ที่ประกอบด้วย Yuji Horii ผู้สร้างซีรี่ย์เกม Dragon Quest, Junichi Masuda โปรดิวเซอร์ของซีรี่ย์เกมโปเกมอน และ Masahiro Sakurai ไดเร็คเตอร์ของซีรี่ย์ Super Smash Bros. มีเนื้อหาช่วงหนึ่งพูดถึงเกม Dragon Quest XI และคุณ Yuji Horii ก็ได้ยืนยันแล้วว่าจะมีออกในเครื่อง Project NX เครื่องเกมรุ่นใหม่ของ Nintendo ที่ตอนนี้ยังไม่เปิดตัวแต่บอกล่วงหน้าแล้วว่าจะวางขายเดือนมีนาคม 2017 ที่จะถึงนี้

Dragon Quest XI

นอกจากนี้คุณ Yuji Horii คาดว่าตัวเกมจะสามารถออกวางขายได้พร้อมกันทั้ง 3 เวอร์ชั่น จึงมีการคาดคะเนได้ว่า Dragon Quest XI จะออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่นช่วงหลังเดือนมีนาคม 2017 (เป็นช่วงที่ Project NX ออกวางขาย) แต่จะก่อนวันที่ 27 พฤษภาคมซึ่งเป็นกำหนดครบรอบ 30 ปีของเกมซีรี่ย์ Dragon Quest

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

หลังจากที่เกมตระกูล Dragon Quest กลับมาผูกปิ่นโตอยู่กับเครื่องเกม Nintendo ตั้งแต่ภาค 9 ก่อนหน้านี้ Square Enix ได้เอาซีรี่ย์นี้กลับมาลงใน PlayStation ของ Sony อีกครั้งด้วยภาค Dragon Quest Heroes ที่เป็นแนว Action RPG ลุยแหลกถึง 2 ภาค และนี่จะเป็นภาคหลักภาคแรกที่จะได้ลงใน PlayStation อีกครั้ง

ส่วนเครื่อง Project NX ของ Nintendo นั้นยังคงเป็นโปรเจคลับดำมืดที่ยังไม่มีข้อมูลอะไรหลุดออกมามากนัก เท่าที่มีข่าวมาตอนนี้ มันจะเป็นเครื่องเล่นเกมที่สามารถต่อเล่นกับทีวีแบบคอนโซลก้ได้ และพกพาออกไปเล่นนอกบ้านได้ ด้วยสเปคของเครื่องที่ดีกว่า PS4 และ Xbox One

ที่มา : Getmatsu