DJI เปิดตัว Osmo+ กล้อง Action Camera ที่มาพร้อมกับเลนส์ซูม

หากพูดถึง DJI หลายคนคงถึงถึงโดรนตระกูล Phantom ของ DJI ที่เป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง  แต่จริงๆ แล้ว DJI ยังผลิตสินค้าด้านเทคโนโลยีอื่นๆ อีกหลายอย่าง  รวมทั้งกล้อง Action Camera อีกด้วย

หลังจากที่ DJI ได้เปิดตัว Osmo กล้อง Action Camera ที่มาพร้อมกับโครงกันสั่น (Gimbal) ไปได้ไม่ถึงปี  วันนี้ DJI ก็ได้เปิดตัวกล้อง Osmo+ (หรืออีกชื่อคือ Zenmuse X3) ที่มาพร้อมกับเลนส์ซูม 3.5 เท่า  เทียบเท่ากับระยะ 22-77mm และยังรองรับ Digital zoom อีก 2 เท่าอีกด้วย  ซึ่งการซูมแบบดิจิตัลนั้นจะสามารถทำได้เมื่อถ่ายที่ความละเอียด 1080p ลงไปเท่านั้น

ฟีเจอร์โดยรวมของ Osmo+ มีดังนี้

  • ถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงสุด 4K @ 30fps
  • ถ่ายวิดีโอความละเอียด 1080p ได้ที่ 100fps และเอามาทำ Slowmotion ได้
  • ถ่ายภาพนิ่งที่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
  • ปรับปรุงระบบกันสั่นให้ดียิ่งขึ้น

อีกฟีเจอร์เด่นหนึ่งของ Osmo+ นั่นคือการทำ Motion Timelapse โดยผู้ใช้จะถ่ายวิดีโอขึ้นมา  จากนั้นเลือกจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดวิดีโอ  แล้วกล้องจะเอาวิดีโอช่วงที่เลือกมาแปลงเป็นภาพแบบ Timelapse ให้อัตโนมัติ

พร้อมกันนี้ DJI ยังเปิดตัวการรับประกัน Osmo Shield ที่ขยายเวลารับประกันสินค้าเป็นเวลาสองปี  รวมทั้งรับประกันหากกล้องเสียหายจากการใช้งาน (เช่นตกพัง) ให้ด้วยหนึ่งครั้ง

กล้อง Osmo+ วางจำหน่ายแล้วในราคา $649 (ประมาณ 22,500 บาท) ส่วนกล้อง Osmo รุ่นเดิม  ก็ลงราคาลงมาเหลือ $569 หรือราว 19,700 บาทครับ

ความเห็นของเรา

กล้อง Osmo ของ DJI นั้นมาพร้อมกับโครงกันสั่น  ที่ผู้ใช้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันใช้งานได้ดีมาก  ซึ่งเจ้า Osmo+ นี้ก็ยังคงมาพร้อมกับโครงกันสั่นแบบเดียวกัน (โดยทาง DJI บอกว่ามีการพัฒนาขึ้นให้กันสั่นได้ดีกว่าเดิม) อีกทั้งน่าจะเป็นเจ้าแรกๆ อีกด้วยที่ทำกล้อง Action Camera ที่มาพร้อมกับเลนส์ซูม

แม้ว่าราคาอาจจะรู้สึกว่ามันแรงเอาเรื่อง (สองหมื่นกว่าแน่ะ) แต่หากเทียบกับฟีเจอร์ต่างๆ รวมถึงประกันสองปีแล้ว  ก็น่าสนใจที่จะซื้อหามาใช้งานอยู่เช่นกันนะครับ

ที่มา – Engadget