Apple มีแผนทำ iPad Pro 10.5 นิ้ว และอาจใช้เทคโนโลยีหน้าจอแบบใหม่

iPad Pro เป็นแท็บเล็ตที่เน้นใช้ในการทำงานจากฝั่ง Apple ครับ  ซึ่งในตอนนี้ออกมา 2 ขนาดหน้าจอด้วยกัน  คือขนาด 12.9 นิ้ว ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว  และขนาด 9.7 นิ้ว  ที่เปิดตัวไปเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดมีข่าวลือออกมาเพิ่มเติมว่าแอปเปิลมีแผนที่จะเปิดตัว iPad Pro เพิ่มอีกรุ่นในขนาดหน้าจอ 10.5 นิ้วในปี 2017 นี้ครับ  โดยจะเปิดตัวคู่กับ iPad Pro ขนาด 12.9 นิ้วรุ่นใหม่  ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้จะมาพร้อมกับซีพียู A10X  ในขณะเดียวกัน iPad Pro ขนาด 9.7 นิ้วรุ่นใหม่  ก็จะถูกวางตัวเป็น iPad Pro รุ่นราคาประหยัด  และมาพร้อมกับซีพียู A9X

พร้อมกันนี้ยังมีข่าวลือเพิ่มอีกว่าในปี 2018 แอปเปิลมีแผนที่จะออก iPad รุ่นใหม่ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด  และอาจจะนำเอาจอ AMOLED แบบงอได้มาใช้ด้วยอีกต่างหาก

ความเห็นของเรา

พักหลังมานี้สังเกตุได้ว่าแอปเปิลมีการซอยรุ่นผลิตภัณฑ์มากกว่าขึ้นกว่าเมื่อก่อน  ซึ่งอาจจะเพิ่มภาระให้นักพัฒนาเล็กน้อยที่จะต้องตรวจสอบแอพบนแต่ละขนาดหน้าจอมากขึ้น  แต่ก็น่าจะช่วยดันยอดขายให้แอปเปิลได้ทางหนึ่ง

สิ่งที่น่าสนใจในข่าวนี้คือข่าวลือเรื่องการใช้จอ AMOLED แบบงอได้มาใช้  ซึ่งน่าสนใจว่าแอปเปิลจะทำออกมาจริงหรือไม่  หากทำแล้วจะมาในลักษณะไหน  ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา – The Verge