Google ออกโฆษณาใหม่ ตอกย้ำความเจ็บปวดของผู้ใช้ iPhone 16 GB

เพราะ iPhone ขนาดความจุ 16 GB คือรุ่นขวัญใจของมหาชน แต่ถ้าใครเคยใช้รุ่นความจุ 16 GB ก็คงจะรู้ดีว่าหน่วยความจำมันเต็มเร็วขนาดไหน (ลงแอพ, ลงเกม, ถ่าย VDO ยาว ๆ ซัก 2 คลิปก็เต็มแล้ว)

เพราะอย่างนี้… Google เลยทำ VDO โปรโมท Google Photos ซึ่งเป็นบริการจัดเก็บรูปบน Cloud ที่เข้าใจความเจ็บปวดของผู้ใช้งาน iPhone 16 GB เป็นอย่างดี (ดูไปช้ำไป… T_T)

คนที่ใช้ iPhone 16 GB น่าจะเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กันทุกคน…

VDO นี้นอกจากจะพูดถึงประสบการณ์อันน่าเจ็บปวดของคนที่ใช้ iPhone รุ่นความจุ 16 GB แล้วในตอนท้ายจะพูดถึงฟังชั่นเด่นของ Google Photos ที่เรียกว่า “Free up space” ซึ่งจะช่วยลบรูป และ VDO ในโทรศัพท์ของเรา (เฉพาะที่ทำการ Sync ขึ้นไปเก็บไว้ที่ Google Photos เรียบร้อยแล้ว) จะได้ไม่ต้องมานั่งลบเอง-งงเองว่าอันไหน Sync แล้วหรือยังไม่ Sync  เพียงเท่านี้ Storage ใน iPhone 16 GB ก็จะโล่ง และพร้อมสำหรับการถ่ายรูป และ VDO ต่อไปได้นั่นเอง

ความเห็นของทีมงาน

  1. จะว่าไป ฟังชั่น Free up space ของ Google Photos ก็มีมานานพอสมควรแล้ว แต่คนส่วนใหญ่อาจจะยังไม่ค่อยทราบ ทาง Google เลยต้องออกโฆษณาตัวนี้เพื่อให้คนได้รู้
  2. ทางฝั่งของ Apple เอง บริการ iCloud ก็มีฟังชั่นที่เรียกว่า “Optimize Storage” ซึ่งก็ทำงานได้ใกล้เคียงกับ Free up space ของ Google
  3. ความต่างของ 2 บริการนี้จึงอยู่ที่ค่าใช้จ่าย เพราะของ Google Photos หากเก็บรูปถ่ายแบบ High quality แทนที่จะเก็บตามความละเอียดของรูปต้นฉบับ ก็จะสามารถเก็บรูปได้ฟรีแบบไม่จำกัด ในขณะที่ iCloud นั้น ส่วนที่เกินจาก 5 GB จะมีค่าใช้จ่ายอย่างน้อยเดือนละ 35 บาท ซึ่งจะเพิ่มพื้นที่ในการเก็บรูปเป็น 50 GB
Screen Shot 2559-08-16 at 01.05.34

Google Photos storage plan

 

 

 

 

 

Screen Shot 2559-08-16 at 00.49.10

iCloud Storage plan ของ Apple

 

ที่มา THE VERGE