ย้อนความหลังกับเกมจากการ์ตูนดิสนีย์ ที่กลับมาขายให้เล่นบนคอมกันอีกครั้ง!

เชื่อว่าเกมโปรดของใครหลายๆ คนที่เติบโตมาในยุค 90 นั้นน่าจะต้องมีบรรดาเกมจากการ์ตูนดิสนีย์อย่างเช่น Aladdin, The Lion King, หรือ The Jungle Book อยู่ในนั้นด้วยอย่างแน่นอน  ซึ่งน่าเสียดายว่าด้วยความเก่าของเกม  ทำให้มันไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่จะเอากลับมาเล่นอีกครั้งในปัจจุบัน

หากแต่ใครที่ยังคงคิดถึงวันวานที่เคยนั่งเล่นเกมเหล่านี้  วันนี้มีข่าวดีแล้วครับ  เมื่อเว็บไซต์ GOG.com ได้เอาเกมเหล่านี้มาแก้ไข  และรีมาสเตอร์ใหม่เพื่อให้สามารถเล่นได้บนคอมพิวเตอร์ยุคปัจจุบัน  ซึ่งตัวเกมเวอร์ชันนี้สามารถเล่นได้ทั้งบน Windows, Mac, และ Linux เลยทีเดียว

ใครที่สนใจสามารถซื้อทั้งสามเกมได้บนเว็บไซต์ GOG.com ในราคาเกมละ $9.99 หรือรับส่วนลด 30% หากซื้อพร้อมกันทั้งสามเกม  ในราคา $19.98 เท่านั้นครับ

สำหรับเว็บไซต์ GOG.com เองนั้นเป็นเว็บที่เน้นไปที่การนำเกมเก่ามารีมาสเตอร์เพื่อให้สามารถใช้งานได้กับคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันครับ  ในเว็บมีเกมเก่าๆ ให้เลือกซื้อมาเล่นเพียบ  เช่น KKnD, Neverwinter Night, SimCity 2000, Pharaoh & Cleopatra, ฯลฯ ซึ่งแต่ละเกมจะถูกปรับแต่งให้สามารถใช้งานได้กับคอมยุคปัจจุบัน  และที่สำคัญคือเกมไม่ติด DRM ด้วยครับ  นั่นหมายความว่าเราสามารถเอาเกมไปเล่นกับเครื่องไหนก็ได้นั่นเอง

ความเห็นของเรา

จะว่าไปมันก็ไม่ได้จำกัดอยู่แค่สามเกมนี้นะครับ  เกมเล็กๆ น้อยๆ ที่เราเติบโตมาพร้อมกับมัน  แม้มันจะไม่ได้มีกราฟิกหวือหวา  หรือเกมเพลย์ที่ซับซ้อนอย่างเกมในปัจจุบัน  แต่ความรู้สึกตอนนั่งเล่นกับเพื่อน  สนุกเฮฮา (และทะเลาะ) กับเพื่อนเพราะเกม  เมื่อกลับไปนึกถึงแล้วมันให้ความรู้สึกที่ชื่นใจอย่างบอกไม่ถูกจริงๆ

สามเกมนี้แม้อาจจะเป็นแค่ส่วนเล็กๆ ของความรู้สึกในตอนนั้น  หากแต่ถ้าได้ลากเพื่อนตอนนั้นมานั่งสุมหัวเล่นกันอีกรอบก็น่าสนุกดีเนอะ ?

ที่มาMashable