ZUtA เครื่องพิมพ์พกพาขนาดเท่ากระปุกครีม

แม้ทุกวันนี้เราจะสามารถหิ้วโน๊ตบุค สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต ออกไปนั่งทำงานหรือนำเสนองานนอกสถานที่ได้อย่างสะดวกโยธินแล้ว  แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงยากลำบากกับการนำมันออกไปทำงานนอกสถานที่  นั่นคือเครื่องพิมพ์ครับ

ZUtA เป็นเครื่องพิมพ์พกพาขนาดเล็กที่เปิดระดมทุนบน Kickstarter ตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2014 และสามารถระดมทุนไปกว่าห้าแสนดอลลาร์สหรัฐ  ซึ่งล่าสุดเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา  ทาง ZUtA ก็ออกมาประกาศวันส่งมอบสินค้าเป็นช่วงเดือนธันวาคมปีนี้แล้วครับ

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=h4ba5ommDa4]

การใช้งานเจ้า ZUtA นี้ก็ง่ายแสนง่าย  เพียงแค่เปิดฝาครอบหัวพิมพ์ใต้เครื่อง  แล้วเอาไปวางไว้บนกระดาษโดยหันมุมแหลมไปยังขอบกระดาษ  จากนั้นก็สั่งพิมพ์ เท่านี้ก็เรียบร้อยครับ โดยเครื่องพิมพ์นี้จะมีแอพและไดรเวอร์รองรับทั้ง Android, iOS, และ Windows สามารถพิมพ์ได้เร็ว 1.2 แผ่นต่อนาที

ในรุ่นแรกนี้รองรับเฉพาะการพิมพ์ขาวดำเท่านั้น  โดยหมึกหนึ่งตลับสามารถพิมพ์ลง A4 ได้ราวๆ 100 แผ่น  ตัวเครื่องพิมพ์ชาร์จไฟผ่านพอร์ต USB ซึ่งการชาร์จเต็มหนึ่งครั้งสามารถทำงานได้ต่อเนื่องราวหนึ่งชั่วโมง

หากใครสนใจสามารถเข้าไปพรีออเดอร์ได้ที่เว็บไซต์ ZUtA Labs ในราคา 299 ดอลลาร์สหรัฐครับ

ความเห็นจากเรา

ทุกวันนี้เราทำงานนอกสถานที่กันเยอะขึ้นจริงๆ ครับ  แต่เครื่องพิมพ์พกพาส่วนมากในตลาดตอนนี้ก็มีขนาดที่ยังถือได้ว่าค่อนข้างใหญ่โตและพกลำบาก  ซึ่ง ZUtA ได้แก้ปัญหานี้ลงด้วยการออกแบบที่เล็กเพียงแค่กระปุกครีมเท่านั้น (ถือได้เต็มฝ่ามือพอดี) ทำให้การพกมันออกไปใช้งานนอกสถานที่จะไม่ใช่เรื่องลำบากอีกต่อไป

สำหรับในรุ่นแรกนี้ยังพิมพ์ได้ไม่ละเอียดนัก  และยังรองรับเพียงแค่ขาวดำ  ดังนั้นอาจจะไม่เหมาะกับการพิมพ์รูปนอกสถานที่  แต่กับเอกสารหรือตั๋วต่างๆ แล้ว  มันเหมาะมากทีเดียว

ที่มา – TechCrunch