ระวัง! คนร้ายดักปล้นผู้คนจากตำแหน่งในเกม Pokemon Go

เกมมือถือที่เป็นกระแสในตอนนี้คงหนีไม่พ้นเกม Pokemon Go ที่เปิดให้ผู้เล่นสามารถออกไปไล่จับโปเกมอนตามสถานที่ต่างๆ บนโลกจริงได้  ซึ่งเกมนี้ช่วยให้คนได้ออกไปไหนมาไหน  รวมถึงไปยังสถานที่ใหม่ๆ ได้เยอะแยะเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม  ล่าสุดตำรวจในเมือง O’Fallon ในรัฐ Missouri ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกมาเผยว่าถึงตอนนี้มีผู้เล่นทั้งสิ้นกว่า 8-9 รายแล้ว  ที่ถูกดักปล้นระหว่างที่กำลังเล่นเกมนี้อยู่  ซึ่งกรณีล่าสุดก็เกิดเมื่อตอนตีสองวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี่เอง  ซึ่งคนร้ายเป็นวัยรุ่น 4 คน  อายุราว 16-18 ปี  และใช้อาวุธปืนในการขู่ผู้เสียหาย

โดยวิธีการของผู้ร้ายคือจะไปเปิดเกมและหาสถานที่อย่าง PokeStops ซึ่งเป็นสถานที่ในเกมสำหรับซื้อขายไอเทมที่ผู้เล่นมักจะต้องแวะเวียนไปบ่อยๆ โดยสถานที่ในเกมเหล่านี้อาจจะตั้งอยู่ตรงกับสถานที่ใดก็ได้ในโลกความเป็นจริง  ตั้งแต่ลานจอดรถ  โบสถ์  หรือร้านค้าต่างๆ  และไปดักรอเหยื่ออยู่ในสถานที่นั้นๆ

ทางตำรวจได้ให้คำแนะนำว่าผู้ปกครองควรเฝ้าดูบุตรหลานขณะที่กำลังเล่นเกมนี้  เพื่อป้องกันไม่ให้เผลอเดินไปอยู่ในจุดที่อาจจะไม่ปลอดภัยได้ครับ

ความเห็นจากเรา

เกม Pokemon Go หรือเกมแนวเดียวกันอย่าง Ingress นั้นเป็นตัวช่วยพาเราไปยังสถานที่ใหม่ๆ ที่ไม่รู้จักได้เป็นอย่างดีทีเดียว  ดังนั้นควรระลึกถึงความปลอดภัยเอาไว้เสมอ  และพยายามหลีกเลี่ยงจุดเปลี่ยวต่างๆ ที่อาจนำมาซึ่งอันตรายต่างๆ ได้  และสำหรับผู้ปกครองเองก็ควรสอดส่องดูแลบุตรหลานไม่ให้เผลอไปในสถานที่ที่ดูไม่ปลอดภัยด้วยเช่นกันครับ

ที่มา – Gizmodo