ชายหนุ่มโดนจับได้ว่าแอบไปหาแฟนเก่า ด้วยเกม Pokemon Go

เป็นเรื่องราวสุดซวย (หรืออะไรดี?) ของชายคนหนึ่งในมหานครนิวยอร์คนามว่า Evan Scribner ครับ  โดยเขาเล่าว่าวันหนึ่งเขาได้ไป “กุ๊กกิ๊ก” กับแฟนเก่าที่บ้านของตัวแฟนเก่าในย่ายบุชวิค (เขาก็ไม่ได้บอกรายละเอียดนะครับว่า “กุ๊กกิ๊ก” เนี่ย มีอะไรบ้าง) ซึ่งหลังจากเสร็จธุระอะไรต่างๆ เขาก็เปิดเกม Pokemon Go ขึ้นมาเล่นตามปกติ  แถมจับโปเกมอนได้จากแถวนั้นอีกต่างหาก

หลังจากนั้นชายหนุ่มก็กลับไปที่บ้านของเขาในย่านซันนี่ไซด์  และทำตัวตามปกติต่อไป

เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อแฟนสาวคนปัจจุบันของเขานั้นหยิบมือถือของเขาไปเล่น  และเปิดเกม Pokemon Go ขึ้นมาดูโปเกมอนที่แฟนหนึ่มจับเอาไว้ได้  ซึ่งตรงนี้เองแฟนสาวของเขาได้พบว่ามีโปเกมอนตัวหนึ่งถูกจับได้จากบริเวณบ้านแฟนเก่าของเขา! (ตัวเกมจะมีการบันทึกเอาไว้ด้วยว่าโปเกมอนแต่ละตัว  ถูกจับได้จากบริเวรไหน)

แน่นอนล่ะว่าชายหนุ่มหาข้ออ้างอะไรที่มันฟังขึ้นมาแก้ตัวไม่ได้เลย  ทำให้แฟนสาวของเขาโกรธและหอบผ้าหอบผ่อนออกจากบ้านไปตั้งแต่คืนนั้น  และไม่ยอมรับโทรศัพท์หรือตอบข้อความใดๆ ของเขาอีกเลย

ความเห็นของเรา

แม้ข่าวนี้จะดูขำๆ หรือดูน่าสมน้ำหน้าชายหนุ่มคนนี้อย่างไรก็ตาม  แต่หากมองลึกไปแล้วมันคือเรื่องของปัญหาความเป็นส่วนตัวครับ  เพราะว่าคงไม่ใช้เรื่องน่าสบายใจสักเท่าไหร่นักหากว่ามีอะไรที่ทำให้ใครสักคนติดตามความเคลื่อนไหวของเราได้โดยที่เราไม่ต้องการ

เราคงทำอะไรได้ไม่มากนักกับกรณีเกม Pokemon Go นี้  เพราะเราจำเป็นต้องใช้ตำแหน่ง GPS ในการเล่นเกม  ที่พอจะทำได้ก็คงเป็นการตั้งรหัสเครื่อง  และไม่ให้คนแปลกหน้าใช้งานนั่นเองครับ

แต่กับแฟนนี่คงยากหน่อยเนอะ ทางที่ดีก็ทำตัวให้น่ารัก ไม่นอกลู่นอกทางจะดีกว่าครับ ?