พบกับ Paper เครื่องพิมพ์ที่ไม่จำเป็นต้องน่าเกลียดอีกต่อไป

เครื่องพิมพ์เป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อย่างหนึ่งที่หน้าตาดูไม่ค่อยสวยงามสักเท่าไหร่นัก  แม้ว่าปัจจุบันอุปกรณ์อย่างอื่นจะพัฒนาเรื่องหน้าตาไปมากมายแล้วก็ตาม  แต่เครื่องพิมพ์ก็ยังมีหน้าตาที่ไม่ทิ้งไปจากแบบเดิมๆ มากนัก  ซึ่งวันนี้เราขอแนะนำให้รู้จักกับ Paper คอนเส็ปท์เครื่องพิมพ์แบบใหม่ที่หน้าตาฉีกแนวจากเครื่องพิมพ์แบบเดิมๆ ที่เรารู้จักกัน

Paper เป็นผลงานการออกแบบของ Ludwig Rensch นักออกแบบชาวเยอรมัน  มาในลักษณะของเครื่องพิมพ์ All-in-One (พิมพ์, สแกน, ถ่ายเอกสาร) ในรูปทรงกระเป๋าเอกสารเหมือนอย่างในวิดีโอนี้ครับ

ซึ่ง Paper ไม่ได้เป็นครั้งแรกที่มีคนพยายามออกแบบเครื่องพิมพ์ใหม่ให้มีหน้าตาน่าใช้กว่าเดิมครับ  ในอดีตเคยมีเครื่องพิมพ์ Little Printer และ Idea Printer ที่ออกแบบให้ดูสวยงามมาก่อนหน้านี้แล้ว  แต่ก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จและไม่ได้จุดกระแสการออกแบบเครื่องพิมพ์ใหม่แต่อย่างใด  ซ้ำแล้ว Paper นั้นยังเป็นเพียงแค่คอนเส็ปท์ (ไม่ได้เป็นสินค้าจริง) ซึ่งนั่นหมายถึงว่าเราจะยังอยู่กับเครื่องพิมพ์หน้าตาอย่างในปัจจุบันไปอีกพักใหญ่ๆ เลยทีเดียว

af507b33984286.5772781ddbb6c

2be79533984286.5772781ddc0b6

ความเห็นจากเรา

แม้เครื่องพิมพ์ในปัจจุบันจะหน้าตาไม่ได้เลวร้ายนัก  แต่มันก็แทบไม่มีการเปลี่ยนรูปแบบเลยมานานแล้วครับ  แถมยังดูเทอะทะไม่น่าใช้อีกต่างหาก  งานออกแบบนี้เป็นการยืนยันออกมาได้อีกอย่างหนึ่งว่าเครื่องพิมพ์ยังคงพัฒนาการออกแบบไปได้มากกว่านี้อีก  และหวังว่าในอนาคตก็จะมีผู้ผลิตสักรายที่หันมาปฏิวัติการออกแบบเครื่องพิมพ์อย่างจริงจังบ้างครับ

ที่มา – The Verge