ประกาศผลการรับสมัคร เจ้าหน้าที่ข่าวล้ำหน้าโชว์

กราบขออภัย ผู้เข้าสมัครทุกท่านที่การประกาศผลช้านะครับ สาเหตุก็เพราะว่ามีคนสมัครเข้ามามาก มากกว่าที่เราคิดสุดๆ ผมออกโจทย์โดยให้เขียนข่าวทั้งหมด 10 หัวข้อแล้วให้ผู้ที่เข้าทดสอบแต่ละท่านแปลกลับมา แต่มีคนสมัครกันเข้ามาประมาณ 64 ท่านครับ แต่ถึงแม้จะมีคนที่ไม่ได้ส่งงานเข้ามาเลย แต่ทีมงานก็ต้องอ่านข่าวเทียบกันเกือบๆ 300 ข่าว มึนส์เลยครับ

และเจ้าหน้าที่เขียนข่าวล้ำหน้าโชว์ที่ผ่านการคัดเลือกก็คือ

คุณจิรายุ ยิ่งถาวรสุข ครับ

โดยส่วนตัวทีมงานชอบผลงานของคุณจิรายุตรงที่ สรุปข่าวได้เข้าใจง่าย เขียนได้หลากหลายสไตล์ เพราะข่าวที่ผมเลือกมาทั้งหมด 10 ข่าว มีแต่ตั้ง ข่าวมือถือ / Gadget / Hacker / Enterprise IT / ข่าวฉาว / ข่าวเศร้า ซึ่งทางคุณจิรายุก็เขียนออกมาได้ ค่อนข้างลื่นไหล ได้ครบทุกสไตล์ครับ

ซึ่งสำหรับท่านอื่น ที่ไม่ผ่าน อาจจะโดนหักคะแนนในเรื่อง การสะกดผิด การเว้นย่อหน้า ความต่อเนื่องในการเขียนให้ลื่นไหล และอื่นๆ ครับ บางคนก็แปลข่าวไม่ครบทั้ง 10 ข้อ ข้อไหนไม่ได้แปล ก็จะถูกหักคะแนนไปทั้งข้อนั่นเอง

แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับท่านอื่น  ทีมข่าวมีถูกใจหลายๆคนเลย อาจจะขออนุญาตติดต่อหลังไมค์ เพื่อเป็นนักเขียนในอนาคตนะครับ

ขอบคุณทุกท่านที่สนใจครับ

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

bacidea

ที่จริงก็มีคนที่เขียนได้น่าสนใจหลายท่านครับ แต่มีจุดต่างเช่นเรื่องของสำนวนและการเรียบเรียงที่ทำให้อ่านได้ลื่นไหลต่างกัน ส่วนเรื่องที่บางท่านสะกดผิด ผมมองว่าเรื่องพวกนี้ปรับปรุงแก้ไขได้ก็จริง แต่ก็ทำให้อดคิดไม่ได้ถึงเรื่องความใส่ใจในการเขียนข่าว โดยเฉพาะการเขียนเพื่อใช้สมัครงานก็อยากให้ประณีตกว่านี้ครับ

ที่ผมลงคะแนนให้คุณจิรายุ ยิ่งถาวรสุข เนื่องจากเขียนได้ชัดเจนเข้าใจง่าย สำนวนการเขียนน่าสนใจและมีความสม่ำเสมอทั้ง 10 ข่าวที่แปลครับ

jetboat

ผมได้อ่านที่หลายท่านเขียนกันเข้ามาครับ ซึ่งก็เห็นความตั้งใจในหลายรูปแบบทั้งจากข้อเขียน
และย่อหน้าสุดท้ายในข้อสอบที่คุณๆ เขียนกันมาว่าอีก 5 ปีมองตัวเองยังไงไปอยู่ตรงไหน
อ่านดูแล้วก็มีใจบันดาลแรงถ้วนหน้า จนอยากเก็บเธอไว้หลายๆ คนแบบเพลงของทาทา ยัง

แต่ที่ลงคะแนนให้คุณจิรายุ ยิ่งถาวรสุข ให้เข้าวินแบบเอกฉันท์
ผมมองว่าเนื่องคุณเขาใช้ภาษาที่เขียนกระชับ เข้าใจประเด็นเห็นเป็นภาพแบบตบป้าบ
ข่าวยากก็ลากมาแปลให้คนเข้าใจได้..อันนี้สำคัญมาก
เราอยากบอกคนทีจะสาวเท้าก้าวเข้ามาสายงานนี้ว่า
เวลาเจอข่าวยากอย่าเพิ่งข้ามไป ถ้ายังไม่ได้ลองพยายามดูก่อน

Gogolico

ค่อนข้างตื่นเต้นและดีใจมาก หลังจากที่เปิดรับสมัครแล้วมีคนสนใจสมัครมากกันมาก แถมฝีมือก็เรียกได้ว่าดีเข้าตาหลายคน แต่สุดท้ายก็ลงมติเลือกคุณจิรายุกัน ด้วยความโดดเด่นเรื่องของภาษาและสำนวนการเขียน ที่ตรงกับคุณลักษณะในใจที่ผมค่อนข้างเคร่งครัดกับการเขียนข่าวคือ

“ข่าวเทคโนโลยีที่อ่านแล้วเข้าใจง่าย ไม่ Geek ไม่ bias และเนื้อหาความรู้ของข่าวอยู่ครบถ้วนสมบูรณ์”

ส่วนอีกหลายๆ คนที่ส่งมาแล้วไม่ได้รับเลือก ต้องขออภัยที่ไม่สามารถคอมเมนต์ได้ทุกคนเพราะเยอะมากกกกกก และครั้งนี้รับเพิ่มแค่ 1 ตำแหน่ง ยังไงในอนาคตเมื่อเว็บ Techoffside เติบใหญ่ ตอนนี้เราก็สบายใจแล้วว่า แฟนๆ รายการของเรามีฝีมือในระดับที่น่าทึ่งอีกหลายคนรอฉายแสงอยู่ 😀