Fruit Ninja VR เปิดให้เล่นกันแล้วบน HTC Vive

เชื่อว่าผู้อ่านหายท่านน่าจะเคยได้เล่นเกมฟันผลไม้ยอดฮิตอย่าง Fruit Ninja กันมาบ้างแล้วนะครับ  และเชื่อว่าหลายคนคงอยากจะออกแอคชันฟันฉับใส่ผลไม้กันจริงๆ จังๆ บ้างเช่นกัน

และวันนี้ความฝันนั้นก็เป็นจริง  เมื่อทางผู้พัฒนาได้ปล่อย Fruit Ninja VR ตัวเต็มออกมาให้ดาวน์โหลดกันแล้วบน Steam ครับ  ซึ่งในตอนนี้ตัวเกมจะรองรับชุดแว่น VR เฉพาะ HTC Vive เท่านั้น  แต่ทางทีมงานได้บอกต่ออีกว่ากำลังทำรุ่นสำหรับแว่น Oculus Rift อยู่เช่นกัน

จริงๆ แล้วตัวเกมปล่อยให้ลองเล่นผ่าน Early Access ไปแล้วตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว  แต่เกมตัวเต็มที่ปล่อยออกมาตอนนี้ก็ยังมีบั๊กเล็กๆ น้อยๆ อยู่ด้วย  เช่นตัวละครอาจจะหลุดไปยืนอยู่ที่อื่นโดยไม่มีเหตุผลเสียอย่างนั้น  หากใครที่รับได้กับบั๊กเล็กๆ นี้  และมีชุดแว่น HTC Vive ก็สามารถเข้าไปซื้อเกมใน Steam ได้ ณ ตอนนี้เลยครับ  โดยตอนนี้ตัวเกมจะลดราคา 20% เหลือเพียง 252 บาทเท่านั้น

ความเห็นของเรา

VR ถือเป็นแพลตฟอร์มที่น่าสนใจในอนาคต  ที่จะนำวิธีการเสพย์สื่อในมุมมองใหม่ๆ มาให้เราได้ใช้กันครับ  แม้ว่าตอนนี้จะยังอยู่ในยุคเริ่มต้นของ VR แต่ผมเชื่อว่า VR จะมีที่ยืนในอนาคตอย่างแน่นอน

และ Fruit Ninja VR ที่ปล่อยออกมานี้  ถือว่าสามารถใช้เป็นตัวแนะนำให้รู้จักกับการทำงานบน VR ได้ดีเลยทีเดียว (เหมือนอย่างเกมไพ่ Solitaire ที่เดิมมีหน้าที่แนะนำให้ผู้ใช้คุ้นเคยกับการใช้เมาส์)

ที่มา – Engadget