Apple เตรียมปล่อยรายการทีวีแนว Reality ของตัวเอง

ย้อนไปเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา  ทางบริษัท Apple ได้ประกาศทำรายการทีวีแนว Reality เกี่ยวกับนักพัฒนาแอพ  ซึ่งในตอนนี้รายการทีวีที่ว่าก็ได้ชื่ออย่างเป็นทางการแล้ว  นั่นคือ Planet of the Apps ซึ่งมีกำหนดเริ่มออกอากาศในปี 2017

Planet of the Apps จะเป็นรายการแนวเรียลลิตี้โชว์เกี่ยวกับทีมพัฒนาแอพต่างๆ โดยจะได้ศิลปินชื่อดัง Will.I.Am กับสองโปรดิวเซอร์ Ben Silverman (เคยทำ The Office และ Ugly Betty) และ Howard T. Owens (เคยทำรายการ Masterchef และภาพยนตร์ทีวี Quarantine) มาช่วยกันทำรายการนี้

ทั้งนี้ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่ารายการจะออกมาในลักษณะไหน  แต่อย่างไรก็ตาม  บนหน้าเว็บของรายการ Planet of the Apps ได้มีการประกาศรับสมัครทีมพัฒนาที่จะมาออกรายการทั้งสิ้น 100 ทีม  โดยมีเงื่อนไขคือให้ส่งวิดีโอแนะนำแอพและทีมสั้นๆ ประมาณ 1 นาทีเข้ามา  พร้อมทั้งต้องมีแอพบนแพลตฟอร์มของแอพเปิล (macOS, iOS, tvOS, หรือ watchOS) ที่เข้าสู่สถานะเบต้า  หรือเริ่มใช้งานได้จริง  ให้ทันภายในวันที่ 21 ตุลาคม

ซึ่งทีมที่ได้คัดเลือกนั้นจะมีโอกาสได้เข้ารับคำแนะนำอย่างใกล้ชิดกับผู้มีชื่อเสียงต่างๆ ในโลกไอที  ได้รับการโปรโมทแอพบน App Store รวมถึงได้รับทุนจากบริษัทลงทุนชั้นนำ

สำหรับใครที่สนใจอยากลองส่งใบสมัครนั้นมีข้อแม้อยู่อย่างหนึ่งนั่นคือต้องเป็นผู้พักอาศัยอยู่ในอเมริกา (ไม่จำเป็นต้องเป็นพลเมืองอเมริกา) และส่งใบสมัครผ่านหน้าเว็บ Planet of the Apps ได้จนถึง 26 สิงหาคมนี้ครับ

ความเห็นของเรา

การที่บริษัทไอทีชื่อดังอย่าง Apple ออกมาสร้างรายทีวีของตัวเองนั้น ต้องได้รับความสนใจจากคนหมู่มากอย่างแน่นอนครับ  ที่ผ่านมาเราไม่ค่อยได้เห็นรายการที่นำเสนอเรื่องราวของนักพัฒนาแอพกันสักเท่าไหร่นัก  ซึ่งนี่ถือได้ว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะให้คนทั่วไปได้เห็นถึงเบื้องหลังการสร้างแอพ  ว่ากว่าจะออกมาเป็นแอพตัวหนึ่งให้เราใช้กันได้นั้นต้องผ่านอะไรกันมาบ้าง

สำหรับทางนักพัฒนาเอง  ถึงแม้รายการจะรับสมัครแค่จำนวนจำกัด  แต่ก็ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เสนอผลงานและการทำงานให้เป็นที่ประจักษ์กับสาธารณะ  แถมยังได้โอกาสรับคำปรึกษาจากคนดังในวงการ  และทุนสนับสนุนอีกต่างหาก  งานนี้มีแต่คุ้มครับ  ซึ่งสำหรับคนไทยท่านใดที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา  ก็น่าลองส่งใบสมัครเข้าไปดูเหมือนกันนะครับ ?

ที่มา – The Verge