เผยภาพเรนเดอร์สมาร์ทวอทช์ ที่คาดว่าอาจจะเป็นสมาร์ทวอทช์ตระกูล Nexus ของ Google

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีรายงานว่าตอนนี้ทาง Google กำลังลองสร้างสมาร์ทวอทช์ต้นแบบในตระกูล Nexus อยู่สองรุ่น  ซึ่งในตอนนั้นยังไม่มีภาพใดๆ ออกมาให้ชมกัน

ล่าสุดทาง Android Police ได้รับข่าววงในเกี่ยวกับสมาร์ทวอทช์สองรุ่นนี้มาเพิ่มเติม  พร้อมทั้งได้ทำภาพเรนเดอร์หน้าตาของเจ้านาฬิกาทั้งสองรุ่นนี้มาให้ชมกัน  โดยทาง Android Police กล่าวว่าภาพเรนเดอร์นี้เรนเดอร์มาจากข้อมูลที่เชื่อถือได้  และไม่ได้เป็นการตีความแต่อย่างใด (กล่าวคือไม่ใช่ภาพที่สร้างขึ้นจากคำพูดของแหล่งข่าว  ซึ่งอาจจะหมายถึงทาง Android Police ได้ตัวต้นแบบของจริง) ซึ่งทาง Android Police กล่าวว่าภาพเรนเดอร์นี้กับสินค้าจริงอาจจะต่างออกไป  เนื่องจากอาจจะมีการแก้ไขการออกแบบได้ตลอดเวลา

nexus2cee_gems2_thumb

สำหรับสมาร์ทวอทช์ดังกล่าวจะมีด้วยกัน 2 รุ่นย่อย  คือรุ่น Angelfish ที่มีขนาดใหญ่กว่า รองรับการเชื่อมต่อ LTE มี GPS และมีเซ็นเซอร์จับอัตราการเต้นของหัวใจอยู่ในตัว (ทำให้รุ่น Angelfish สามารถทำงานเดี่ยวๆ ไม่ต้องพึ่งมือถือได้) และรุ่น Swordfish ที่มีขนาดเล็กกว่า  ไม่รองรับการเชื่อมต่อ LTE ไม่มี GPS แต่ไม่มีข้อมูลว่ามีเซ็นเซอร์จับอัตราการเต้นของหัวใจหรือไม่  ทั้งสองรุ่น0tใช้หน้าปัดแบบกลม  มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android Wear 2.0 และมีระบบผู้ช่วย Google Assistant มาให้ในตัว

ความเห็นของเรา

ในตอนนี้ตลาดอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะกำลังเป็นอีกอย่างที่โลกไอทีให้ความสนใจ  ฝั่งกูเกิลเองที่พยายามผลักดันแพลตฟอร์ม Android Wear เพื่อเข้ามาตีตลาดนี้ด้วยเช่นกัน  การพยายามพัฒนาต้นแบบอย่าง Nexus Smartwatch จึงถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เกินความคาดหมายสักเท่าไหร่ครับ

ที่น่าสนใจคือถ้าหากกูเกิลปล่อย Nexus Smartwatch จริง  นั่นอาจจะเป็นการกระตุ้นให้ผู้ผลิตรายอื่นหันมาผลิตสมาร์ทวอทช์ที่ใช้ Android Wear กันมากขึ้น  ซึ่งอาจจะส่งผลกับ Samsung ผู้ผลิตมือถือแอนดรอยด์รายใหญ่  ที่เลือกใช้ระบบปฎิบัติการ Tizen ในอุปกรณ์สวมใส่ของตัวเอง  ว่าจะสู้กับกระแส Android Wear ได้หรือไม่ครับ

ที่มา – Android Police