Super Robot Wars V

Super Robot Wars V ฉลองครบรอบ 25 ปีเกมสงครามหุ่นยนต์ มาพร้อมซับอังกฤษ

Bandai Namco ประกาศเปิดตัวเกมภาคใหม่ Super Robot Wars V ลงบนเครื่อง PlayStation 4 และ PS Vita ฉลองครบรอบปีที่ 25 ของเกมซีรี่ย์นี้ ที่ขนหุ่นยนต์จากการ์ตูนหลากหลายเรื่องมาเปิดศึกสงครามกัน และในภาคนี้จะมีเวอร์ชั่นจำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่นที่จะเพิ่มซับไตเติ้ลพร้อมเมนูภาษาอังกฤษให้อีกด้วย

ในภาคนี้ขนหุ่นยนต์จากการ์ตูนกว่า 26 เรื่อง อาทิ Mobile suit Gundam, Z Gundam, ZZ Gundam, Unicorn, OO, Crossbone, Seed Destiny, Zambot 3, Daitan 3, Evangelion, Shin Mazinga Z, Shin Getter ฯลฯ ตัวเกมเป็นแนววางแผนการรบที่จัดยูนิตของหุ่นยนต์ลงในสนาม และใส่คำสั่งต่อสู้แบบ Turn Base สำหรับการเปิดตัวยังไม่กำหนดวันวางจำหน่ายแต่แจ้งแล้วว่าวางขายปีหน้า 2017

super-robot-wars-v-evangelion

super-robot-wars-v-crossbone

super-robot-wars-v-yamoto

ก่อนหน้านี้ Bandai Namco ได้ประกาศเปิดตัว Super Robot Wars OG ภาคใหม่ไปโดยจะมีเมนูและซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษมาให้สำหรับเวอร์ชั่นขายนอกประเทศญี่ปุ่น สำหรับ Super Robot Wars V ก็มีการแถลงชัดเจนบนเวทีเลยว่า มีภาษาอังกฤษให้ด้วยแน่นอน

srw-v-eng

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ซูเปอร์โรบ็อตไทเซนภาคนี้ ดูจากรายชื่อแล้วมีหลายตัวที่หายไป อาทิ Combattler V, Voltage V (อุตส่าห์ชื่อภาค V ดันไม่ไม่ 2 ตัวนี้), Dancoogar ฯลฯ ส่วนกันดั้มในเกมเอาตัวดังๆ มากันเกือบครบ แถมหุ่นจากมังงะ (ที่ไม่ได้เป็นอนิเมซักที) อย่าง Crossbone Gundam มาลงด้วย แถมภาคนี้มีเรือรบอวกาศ ยามาโต้ มาด้วย

หลังจากนี้คาดว่านโยบายทำภาษาอังกฤษในเกมทาง Bandai Namco คงจะยึดเป็นมาตรฐานสำหรับทุกๆ ภาคต่อไป จนบางทีก็สงสัยว่าทำไมถึงเพิ่งคิดจะเริ่มทำ ก่อนหน้านี้ใครจะเล่นเกมซีรี่ย์นี้คือเนื้อเรื่องกดข้ามโลดเพราะอ่านไม่ออก ส่วนคำสั่งโจมตีต่างๆ ก็ใช้วิธีจำไม่ก็เปิดดูจากหนังสือคู่มือ จะว่าไปแล้วไหนๆ ก็เริ่มให้ความสำคัญกับตลาดโลกแล้ว ช่วยเพิ่มเวอร์ชั่น PC ใน Steam แบบที่ Naruto และ One Piece ก็ลงเวอร์ชั่น PC ขายทั่วโลกมาแล้วเช่นกัน

ข้อมูลจาก : Bandai Namco