Noria air condition

Noria แอร์ปรับอากาศติดหน้าต่างแห่งอนาคต ตัวจิ๋วแต่เย็นเจี๊ยบ!

ปฎิวัติเครื่องปรับอากาศที่จะต้องใหญ่เทอะทะ เสียงดัง และต้องดูแลรักษาวุ่นวาย Noria จึงถูกออกแบบมาให้มีรูปแบบที่เล็กขนาดที่ถอดเก็บได้แถมยังดีไซน์ออกมาให้ดูสวยงามเข้ากับบ้านทุกสไตล์ ล่าสุดเปิดระดมทุนบน Kickstarter ได้ยอดเงินไปแล้วมากกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ

https://www.youtube.com/watch?v=nktasCqHjzg

Noria เป็นเครื่องปรับอากาศแบบติดตั้งกับหน้าต่างที่ไม่ต้องใช้คอมเพรสเซอร์ จะว่าไปแล้วแอร์แบบที่ใช้กันมาแต่โบราณกาลแล้วเริ่มไม่มีใช้งานกันด้วยข้อจำกัดมากมาย ทีมพัฒนาจึงได้คิดและออกแบบ Noria ให้มีรูปลักษณ์ที่สวยงามและติดตั้งได้ง่าย แค่ใส่กรอบเข้ากับหน้าต่างเอาเครื่องมาเสียบเข้าล็อค เสียบปลั้กแล้วก็เปิดใช้งานได้เลย

การควบคุมที่ตัวเครื่องออกแบบมาให้ใช้เป็นปุ่มหมุนที่ดูใช้งานได้ง่าย แต่ก็ยังเพิ่มฟีเจอร์การเชื่อมต่อกับแอพในสมาร์ทโฟนผ่านทาง Bluetooth เพื่อใช้งานเป็นรีโมทสำหรับปรับอุณหภูมิได้ด้วย นอกจากจะใช้สำหรับปรับอุณหภูมิห้องแล้วยังมีโหมด Fresh Air ในกรณีที่อากาศภายนอกไม่ร้อนก็สามารถดึงอากาศภายนอกเข้ามาโดยที่ไม่ต้องเปิดหน้าต่างได้ด้วย และถ้าหากอยู่ในช่วงฤดูหนาวที่อากาศเย็นอยู่แล้ว ก็สามารถถอดออกเพื่อเก็บในเวลาที่ไม่ต้องการใช้งานได้ด้วย

ประสิทธิภาพในการทำความเย็นของมันจะอยู่ที่ 5,000 BTU เหมาะสำหรับห้องขนาดไม่เกิน 30 ตารางเมตร ปรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 65-80 องศาฟาเรนไฮนต์ (ประมาณ 18-27 องศาเซลเซียส) ตัวเครื่องมีขนาด 5.8 x 18.25 x 15 นิ้ว เมื่อเทียบกับแอร์แบบติดหน้าต่างรุ่นเก่าแล้วมีขนาดที่เล็กกว่าถึง 44% และหนักเพียงแค่ 13.6 กิโลกรัมเท่านั้น กินไฟอยู่ที่ประมาณ 460-480 วัตต์ ในระหว่างเปิดใช้งานจะมีเสียงดังที่ระดับ 50 เดซิเบล

สำหรับราคาขายจริงตั้งเอาไว้ที่ $400 หรือประมาณ 14,200 บาท สำหรับช่วงที่เปิดจองบน Kickstarter ตั้งราคา Early Bird ลดให้เหลือแค่ $249 เท่านั้น สินค้าจะเริ่มจัดส่งให้กับลูกค้าในช่วงเดือนมีนาคม 2017

Noria air condition

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ความน่าสนใจของมันคือความเล็กกระทัดรัด ติดตั้งง่าย สวยงาม และฟังค์ชั่นการใช้งานควบคุมได้จากแอพในสมาร์ทโฟน ไม่รู้ว่าถ้าเอามาใช้ในประเทศไทยจะสู้อากาศอันร้อนระอุและฝุ่นควันของบ้านเราได้หรือไม่ ดูราคาและความสามารถของมันแล้วเอามาใช้ติดห้องนอนหรือคอนโดห้องเล็กๆ ได้เลย

ที่มา : Kickstarter