เก็บข้อมูลบนไอโฟนได้ง่ายเเละมากขึ้นด้วย i.dime ตุ่มเเม่เหล็กเพิ่มหน่วยความจำฉบับพกพา

เชื่อได้เลยครับว่าเพื่อนๆที่ใช้ iPhone หลายๆคนน่าจะมีปัญหาหน่วยความจำในตัวเครื่องที่ทาง Apple ได้ให้มานั้นไม่เพียงพอ ต่อการถ่ายวิดิโอ เเละเก็บไฟล์รูปภาพอันมหาศาลได้ ล่าสุดมีโปรเจคระดมทุนบนเว็บ kickstarter.com ที่ใช้ชื่อว่า idime ตุ่มเเม่เหล็กขยายหน่วยความจำฉบับพกพา

12

idime อธิบายง่ายๆมันก็คือหน่วยความจำขนาดพกพาที่มีรูปร่างคล้ายๆกับ ตุ่มเเม่เหล็ก เราเพียงเอาไปเสียบกับไอโฟนของเรา เท่านั้นก็จะช่วยเพิ่มหน่วยความจำให้ได้เลยครับ ยกตัวอย่างเช่นเพื่อนๆมีความจำเป็นต้องถ่ายรูปเยอะๆ หรือวิดิโอ 4k บนไอโฟนที่ต้องกินเนื้อที่เยอะๆ

5.5

เราสามารถใช้เจ้า idime เสียบลงไป เท่านั้นเวลาเราถ่ายหรือบันทึกอะไรข้อมูล รูปภาพ ไฟล์วิดิโอก็จะถูกเก็บไว้ในตุ่มเเม่เหล็ก idime นั้นเเทนครับ เวลาเราจะเอาไฟล์ในไปลงคอมหรือลงบนมือถือเครื่องอื่นก็ง่ายครับ เสียบปุ้ปอารมณ์เหมือนกับเเฟลชไดรฟ์เลยครับ

6

อีกข้อดีของเจ้า  idime คือถูกออกเเบบมาควบคู่กับเคสที่มีเเบตเตอรี่สำรองภายในตัวครับ เอามาใส่เข้าชุดกันน่าใช้งานเป็นที่สุดครับ เพื่อนๆท่านใดวู่วามเเล้วละก็สามารถเข้าไปรวมระดมทุนได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ สนนราคาเริ่มต้นที่ 87 $  (idime 32 GB, เเบตเตอรี่เคส) หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 2900 บาท

24dc339c982729312bdcb45f1f6c04c8_original

ความเห็นทีมข่าวล้ำหน้า

ถือว่าทำออกมาได้น่าสนใจดีครับ ผมชอบไอเดียตุ่มเเม่เหล็กนะยิ่งเอามาประกบคู่กับเคสสวยๆเเล้วด้วย ยิ่งน่าสนใจไปใหญ่เลยครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก kickstarter.com