Asus Zenfone 3 เริ่มวางขายในไต้หวัน 12 ก.ค.นี้

หลังจากที่ Asus ได้เปิดตัว Zenfone 3 ไปในงาน Computex 2016 เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ตอนนี้มีรายงานจากทาง eprice.com.tw ว่า Asus Zenfone 3 ทั้ง 3 รุ่นคือ Zenfone 3, Zenfone 3 Deluxe และ Zenfone 3 Ultra จะเริ่มวางขายที่แรกในประเทศไต้หวัน นวันที่ 12 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

งานนี้ Asus ไม่ปล่อยให้แฟนๆ รอกันนาน แถมออกพร้อมกันทีเดียว 3 รุ่นที่เปิดตัวกันไปเลย โดยที่ทั้ง 3 รุ่นนี้มีความโดดเด่นแตกต่างกันไป ตัว Zenfone 3 เป็นรุ่นล่างสุดที่กำหนดราคาไว้ในระดับที่ไม่สูงมาก (แต่ก็สูงกว่าตอน Zenfone 2 เปิดตัวอยู่เหมือนกัน) โดยเปิดที่ $249 เปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่ไม่ใช้วัสดุเป็นพลาสติก หันมาใช้เป็นกระจกโค้ง 2.5D หน้าหลังขอบเครื่องโลหะ ดูหรูหราพรีเมี่ยมมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมเปลี่ยนชิปเซตจากเดิมที่ใช้ Intel มาเป็น Snapdragon 625 จัด RAM มา 2 ขนาดคือ 3 GB และ 4GB กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล

ต่อมาเป็นรุ่น Zenfone 3 Deluxe อัดแน่นจัดเต็มด้วย CPU ใช้เป็น Qualcomm Snapdragon 820 พร้อมอัดแรมมาให้ 6GB กล้องก็จัดหนักความละเอียด 23 ล้านพิกเซล เซนเซอร์รุ่นล่าสุดของ Sony พร้อมระบบการสั่นไหวที่ Asus ท้าชนกับ iPhone 6s Plus เลยว่า Zenfone 3 Deluxe ถ่ายได้นิ่งกว่าเยอะ สำหรับราคาขายเริ่มต้นที่ $499

ปิดท้ายกับรุ่น Zenfone 3 Ultra จอใหญ่มหึมา 6.8 นิ้ว แบบ IPS ความละเอียด Full HD 1920 x 1080 ระบบเสียง SonicMaster 3.0 ตัวช่องหูฟังรองรับเสียงระดับ Hi-Res 7.1 DTS surrond sound ตัวนี้ Asus ต้องการเน้นเรื่องของความบันเทิงเป็นหลักเลยจัดมาอย่างหนักทั้งจอและระบบเสียง ตัวกล้องใช้ตัวเดียวกันกับ Zenfone 3 Deluxe แต่สเปคภายในใช้เป็น Qualcomm Snapdragon 652 และ RAM 4GB ขายราคา $479

asus-zenfone-3

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ตอนนี้ Asus ยังไม่มีการประกาศเรื่องวันจำหน่ายในประเทศโซนอื่นๆ แต่การเริ่มขายในไต้หวันก่อนก็เป็นสัญญาณบอกแล้วว่าโซนอื่นๆ จะได้ขายในเร็วๆ นี้ สำหรับบ้านเรานั้นปีนี้ Asus เตรียมให้เป็นประเทศจัดงานเปิดตัว Zenfone 3 ระดับภูมิภาคอาเซียน จากนี้ก็มาลุ้นกันต่อว่าจะเข้ามาไทยตอนไหน ราคาเท่าไหร่ และสเปคจะแรงแบบเดียวกับที่เปิดตัวหรือมีเปลี่ยนไส้ในเป็นรุ่นใหม่เฉพาะขายในไทยหรือไม่