รายงานล่าสุดเผย Apple เตรียมปรับรอบการเปิดตัว iPhone รุ่นปรับปรุงครั้งใหญ่ทุกๆ 3 ปี !!

ถือว่าเป็นข่าวที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อมีรายงานจาก Nikkei ว่า Apple เตรียมปรับแผนการตลาดด้านสมาร์ทโฟนของตัวเองใหม่ โดยเว้นระยะห่างการเปิดตัวแบบ Major Change เป็น 3 ปีต่อ 1 รุ่น

จับภาพหน้าจอ 2559-06-01 เวลา 14.10.31

โดยปกติแล้วเราจะได้เห็น iPhone เปิดตัวใหม่ทุกๆปีโดยแบ่งเป็นรุ่นธรรมดาและรุ่น s ซึ่งพักหลังๆมานี้ Apple ก็ไม่ค่อยได้เน้นฟีเจอร์อะไรใหม่ๆซักเท่าไหร่ อาจจะเป็นไปได้ว่าอาจใช้ช่วงระยะห่างที่มากขึ้นเพื่อพัฒนาอะไรต่างๆให้ได้แบบก้าวกระโดดมากยิ่งขึ้น  โดยในปลายปีนี้ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น iPhone 7 ตามภาพที่หลุดมา Apple ยังคงใช้การดีไซน์แบบเดิมปรับเปลี่ยนเสาอากาศเพียงเล็กน้อย ซึ่งทำให้ตรงกับข่าวนี้ว่า Apple อาจจะเปลี่ยนแบบ Major Change ในทุกๆ 3 ปี โดยจะเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้งในปี 2017 หรือในรุ่น iPhone 7s (ชื่อตามการคาดเดา)

จับภาพหน้าจอ 2559-06-01 เวลา 14.11.03

ความเห็นทีมข่าวล้ำหน้า

“Apple มีแผนเสมอ” เป็นคำที่ผมมักจะใช้พูดอยู่บ่อยๆ ตามความคิดของผม ผมมองว่า Apple เล็งเห็นว่าตลาดสมาร์ทโฟนกำลังอิ่มตัวจนถึงจุดสูงสุด จึงลดบทบาทการพัฒนาสมาร์ทโฟนลงไปเล็กน้อย (ดูจากระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาก็น่าจะพอบอกได้) แล้วทุ่มงบประมาณและเวลาไปกับโปรเจ็คใหม่ในอนาคตซึ่งอาจจะเป็นอะไรก็ได้ที่จะทำให้มันเปลี่ยนโลกอีกครั้งหนึ่ง

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก 9to5mac