Garmin vivomove นาฬิกาแฟชั่นที่มีความสามารถของ Fitness Tracker

Garmin ยังคงออกผลิตภัณฑ์สำหรับคนรักสุขภาพและออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดก้บ Garmin vivomove ที่คราวนี้ออกแบบให้รูปทรงหน้าตาเป็นเหมือนนาฬิกาข้อมือแฟชั่นทั่วๆ ไป แต่ว่าสามารถใช้งานเป็น Fitness Tracker เพื่อวัดจำนวนก้าวเดินในแต่ละวัน และคอยเตือนให้เราลุกขยับร่างกายเมื่อนั่งต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ

ตัว Garmin vivomove จะมีสีและวัสดุทั้งหมด 6 แบบด้วยกัน มีทั้งแบบสปอร์ตที่เป็นสายหนัง และตัวเรือนแบบสแตนเลส ซึ่งราคาก็แตกต่างกันไป โดยเริ่มต้นที่แบบ Sport สายซิลิโคนที่ $149.99, Classic สายหนัง ราคา $199.99 และ Premium ตัวเรือนสแตนเลสสายหนัง ราคา $299.99

Screen Shot 2016-05-20 at 17.20.03

ความสามารถในการใช้งานเป็น Fitness Tracker นั้นจะมี Accelerometer สำหรับคำนวนก้าวเดินในแต่ละวัน, การออกกำลังกายในร่ม อย่างวิ่ง Treadmill โดยไม่ต้องใช้เซนเซอร์แบบ Footpod, มีระบบการตั้งค่า Goal ในการเดินในแต่ละวันให้เหมาะสำหรับผู้ใช้ โดยที่หน้าปัดจะมีแถบสีดำที่จะบอกว่าในแต่ละวันเราสามารถเดินได้ตามเป้าหมายหรือยัง

นอกจากนี้ที่หน้าปัดยังมีแถบสีแดง Move Bar ที่จะค่อยๆ เพิ่มขึ้นเมื่อเราอยู่นิ่งๆ ไม่ได้เดินเคลื่อนไหว เมื่อแถบแดงเต็ม (ประมาณ 1 ชั่วโมง) ก็จะเป็นสัญญาณว่าเราควรที่จะลุกออกไปเดินยืดเส้นยืดสายบ้าง อีกทั้งยังสามารถใส่นอนเพื่อเก็บข้อมูลคุณภาพการนอนว่าหลับลึกหรือหลับตื้นได้อีกด้วย โดยข้อมูลทั้งหมดจะเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น Garmin Connect เพื่อประมวลผลการออกกำลังกายในแต่ละวันให้ ส่วนการใช้งานนั้นไม่ต้องชาร์จไฟ พลังงานนั้นมีเพียงถ่านนาฬิกาแบบ CR2025 ก่อนเดียวที่สามารถใช้งานต่อเนื่องไปยาวๆ ได้ถึง 1 ปีเต็ม

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ส่วนตัวนั้นได้ทดลองใช้งาน Fitness tracker ของ  Garmin มาหลายรุ่น ต้องบอกว่าค่อนข้างแม่นยำในการนับก้าว รวมถึงตัว Garmain Connect เองก็มีระบบการประมวลผลข้อมูลที่เข้าใจง่าย การทำ Garmin vivomove ออกมาเน้นที่หน้าตาเป็นนาฬิกาแฟชั่นแล้วใส่ฟังค์ชั่นด้านการนับก้าวเดินออกกำลังกายไป ก็ถือว่าน่าสนใจ แต่ก็ไม่ถึงกับใหม่แหวกแนวเพราะมียี่ห้ออื่นอย่าง Withling ก็เคยทำนาฬิกาหน้าตาแบบนี้ออกมาเหมือนกัน

ข้อมูลจาก : The Next Web