Furbo ให้คุณเล่นกับน้องหมาที่บ้านได้ผ่านสมาร์ทโฟน

สินค้าใหม่สำหรับคนรักสุนัข Furbo เครื่องให้อาหารสุนัขที่สั่งการผ่านแอพพลิเคชั่นจากสมาร์ทโฟนได้ ตอนนี้กำลังเปิดระดมทุนอยู่ใน Indiegogo ล่าสุดมียอดลงขันทะลุเป้าไปแล้วกว่า 700% ผู้ผลิตได้แนวคิดเรื่องของการที่จะทำให้เจ้าของสุนัขสามารถดูแลน้องหมาของตัวเองที่อยู่ที่บ้านได้ สำหรับกล้งตัวนี้ ได้ใส่ความสามารถที่น่าสนใจหลายๆ อย่างลงไปเพื่อให้เจ้าของนอกจากจะส่องดูหมาตัวเองที่บ้านได้แล้ว ยังติดต่อสื่อสารและเล่นกับพวกเขาผ่านทางมือถือของตัวเองได้ด้วย

Furbo : ความสามารถต่างๆ ที่น่าสนใจ

ตัวเครื่องจะเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi ภายในบ้าน และ Bluetooth 4.0 LE โดยที่เจ้าของสามารถเชื่อมต่อเข้ามาได้ทางแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ที่เจ้าของสามารถพูดเรียกสุนัขที่บ้านผ่านทางลำโพง และได้ยินเสียงของสุนัขที่บ้านได้ ตัวเครื่องติดตั้งกล้องดิจิทัลความละเอียด HD 720p ที่เป็นแบบมุมมกว้าง 120 องศา สามารถสั่งซูมภาพได้ 4 เท่า มีระบบ Night Vision ดูได้แม้ในที่มืด เจ้าของสามารถใช้กล้องที่ติดตั้งอยู่ทำวิดีโอ Live Streaming หรือสั่งบันทึกวิดีโอระหว่างที่เล่นกันน้องหมาก็ได้ รวมถึงเชื่อมต่อและแชร์ภาพ-วิดีโอไปยัง Social Media ได้อีกด้วย

furbo spec

นอกจากจะเอาไว้ใช้ส่องน้องหมาที่บ้านแล้ว ตัวเครื่องมีระบบตรวจจับเสียงเห่าได้ ถ้าหากลูกๆ ที่บ้านเกิดเห่าเสียงดังขึ้นมา ระบบจะส่งข้อความแจ้งเตือนไปยังเจ้าของได้ในทันที และฟีเจอร์เด็ดที่น่าสนใจที่สุดคือ ผู้ใช้สามารถโยนอาหารเม็ดให้กับสุนัขที่บ้านได้ผ่านทางแอพพลิเคชั่นได้ โดยเลือกเล็งตำแหน่งที่โยนได้ ต่างจากอุปกรณ์แนวๆ นี้ที่เคยมีมา ที่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นแค่เทอาหารให้ตามเวลาที่กำหนด หรือเทออกมาให้เฉยๆ ความสามารถนี้ทำให้เจ้าของสามารถเล่นสนุกกับสุนัขที่บ้านได้เพื่อเป็นการลดความเครียดให้กับสุนัขในเวลาที่ต้องอยู่ในบ้านตามลำพังเป็นเวลานานๆ นอกจากจะสั่งผ่านหน้าจอแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนแล้ว ยังสั่งโยนอาหารเม็ดให้ผ่านนาฬิกา Apple Watch ได้ด้วย และระบบมีการรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ ในแอพสามารถตั้งค่าให้ตัวกล้องปิดการทำงานเมื่อเจ้าของบ้านกลับมาถึงบ้านหรืออุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออยู่เข้ามาอยู่ใกล้ในรัศมีของ Bluetooth

ราคาในการเปิดระดมทุนของ Furbo ใน Indiegogo อยู่ที่ $99 (ประมาณ 3,500 บาท) ลดราคา 55% จากปกติตั้งไว้ที่ $239 กำหนดจะเริ่มส่งของในก้บผู้ร่วมระดมทุนช่วงเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ว่าไปแล้วมันคือกล้อง IP Camera ที่มีฟีเจอร์ให้อาหารสุนัขได้ ทีมพัฒนาใส่ใจเรื่องของการออกแบบและประยุกต์ใช้ความสามารถให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนทำงานที่เลี้ยงสุนัขไว้ที่บ้าน แล้วมีช่วงเวลาที่ต้องทิ้งพวกเขาไว้ลำพัง ซึ่งเจ้ากล้องนี้ถือว่าดีกับทั้งตัวสุนัขและเจ้าของที่ทำให้รู้สึกว่ายังเชื่อมต่อถึงกันได้ นี่ถ้าสามารถต่อออกจอภาพเพื่อแสดงภาพวิดีโอของเจ้าของตอนที่เปิดแอพเข้ามาเล่นกับน้องหมาที่บ้านได้ด้วยก็คงจะดี และข้อจำกัดอีกอย่างของมันคือไม่มีแบตเตอรี่ในตัว จะต้องเสียบกับปลั๊กไฟบ้านดังนั้นมันจะไม่สามารถเอาไปใช้งานนอกสถานที่หรือในเวลาที่บ้านเกิดไฟดับได้

ข้อมูลจาก Indiegogo