Nintendo ประกาศ “NX” เครื่องคอนโซลรุ่นต่อไป ขาย มี.ค. 2017

เป็นการประกาศเรื่องใหญ่แบบไม่ให้ตั้งเนื้อตั้งตัว แถมเป็นการโพสต์บนหน้าเพจ Facebook ของ Nintendo แบบห้วนๆ ว่า NX เครื่องคอนโซลรุ่นใหม่จะเริ่มขายในเดือนมีนาคม 2017 ปีหน้านี้

ข่าวหลุดข่าวลือเกี่ยวกับ Project NX นั้นมีมานานร่วมปีแล้ว ด้วยกระแสของเครื่อง Wii U ที่ดูแล้วยังไงก็ไปไม่รอด โดยที่ข่าวลือก่อนหน้านี้บอกว่า NX จะเป็นระบบเครื่องเล่นเกมคอนโซลในบ้านที่สามารถนำออกไปพกพาเล่นนอกบ้านได้ด้วย และในการประกาศแผนธุรกิจของ Nintendo เมื่อปีที่แล้ว ก็มีพูดถึง NX สั้นๆ ว่าตัวเกมเนื้อหาจะสามารถเชื่อมต่อกันได้ทุกแพลตฟอร์ม ไม่เว้นแม้กระทั่งสมาร์ทโฟน

saotru-nx

ท่านประธานซาโตรุเคพูดถึงแพลตฟอร์มของ NX ไว้เมื่อปีที่แล้ว ว่าในอนาคตเกมของ Nintendo จะเชื่อมต่อถึงกันได้หมด ไม่ใช่แค่ 3DS, Wii U แต่รวมไปถึงสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต และ PC

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ครั้งแรกที่เห็นข่าวนี้ก็ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริง เพราะประกาศแบบดิบห้วนและไม่เป็นทางการ ผิดวิสัยของ Nintendo มากๆ เพราะเป็นแค่โพสต์ที่หน้าแฟนเพจ พร้อมรูปภาพประกอบเป็นโลโก้ของบริษัท และข้อความสั้นๆ อย่างกะพิมพ์ทวีตใน Twitter แต่คงต้องเชื่อว่ามันเป็นของจริง เพราะนี่มันโพสต์บนเพจทางการของ Nintendo แล้ว ไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาด และคิดว่าไม่ใช่เพราะแอดมินเพจพลาดโพสต์ผิดหรอกนะ (ฮา)

และถ้าหา Nintendo จะเริ่มขายเครื่องคอนโซลใหม่ในมีนาคมปีหน้าจริงๆ ช่วงเวลาที่จะเปิดตัวที่ดูน่าจะเหมาะสมที่สุดก็คงจะเป็นในงาน E3 เดือนมิถุนายนนี้ และคิดว่าไม่น่าจะอั้นไปถึง Tokyo Game Show ที่ญี่ปุ่นในเดือนกันยายน

หมายเหตุ: รูปเปิดของบทความนี้ไม่ใช่ของจริง เป็นภาพ 3D mock up ที่แฟนๆ ทำขึ้นมาและเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ตเท่านั้น

Nintendo-NX-wii-u

สำหรับ Wii U เครื่องคอนโซลยุคปัจจุบันของ Nintendo ที่ดูแล้วไม่มีอนาคตที่จะเติบโตได้ การมาของ NX คือความหวังครั้งสำคัญของปู่นินที่จะขึ้นมายิ่งใหญ่ในโลกของคอนโซลอีกครั้ง