Satoru Iwata อดีตประธานฯ Nintendo ผู้ล่วงลับ ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติในงาน GDC2016

เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ในงาน Game Developers Conference ประจำปี 2016 หรือ GDC2016 ซึ่งเป็นงานสัมนาใหญ่ของเหล่าบรรดานักพัฒนาเกมจากทั่วโลก ได้มีการมอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้กับคุณ Satoru Iwata (ซาโตรุ อิวาตะ) อดีตประธานฯ Nintendo ที่เสียชีวิตไปเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วด้วยโรคมะเร็ง โดยทางผู้จัดงานได้ทำคลิปอนิเมชั่นความยาว 3 นาที เพื่อรำลึกถึงเขา

คลิปรำลึกถึงคุณซาโตรุในงาน GDC2016 ได้เปิดขึ้นระหว่างการมอบรางวัล Game Developers Choice Awards ซึ่งมีอีก 4 ท่านที่ได้รับรางวัลนี้ด้วยคือ Raber Umphenour, Shawne Benson, David Hellman และ Chris Kohler และก่อนหน้านี้คุณซาโตรุก็ได้รับรางวัลความสำเร็จสูงสุด (Lifetime Achievement Award) ในงาน DICE ด้วยเช่นกัน

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ชื่อของ Satoru Iwata นั้นสำหรับแฟนๆ นินเทนโดแล้วถือว่าเป็นบุคคลสำคัญที่พาให้บริษัทเกมเก่าแก่แห่งนี้ ก้าวผ่านยุคสมัยช่วงที่วิกฤติด้วยเครื่องเล่นเกม Wii ที่ทำให้นินเทนโดกลับมาเป็นเครื่องเกมคอนโซลยอดฮิตได้อีกครั้ง และยังมี Nintendo DS เครื่องเล่นเกมพกพาแบบ 2 หน้าจอ ที่ทำให้การเล่นเกมสนุกยิ่งขึ้น การจากไปของเขาถือว่ารวดเร็วและสร้างความตกใจให้กับแฟนๆ ปู่นินไม่น้อย

ตอนนี้นินเทนโดก็ยังคงเป็นบริษัทเกมที่เดินหน้าสร้างสรรค์เกมใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยที่มีปรัชญาการพัฒนาเกมที่มีเอกลักษณ์ ความสนุกที่หาเล่นจากที่ไหนไม่ได้ และเร็วๆ นี้นินเทนโดจะเริ่มก้าวเข้ามาสู่แพลตฟอร์มของอุปกรณ์พกพาสมัยใหม่ รวมถึงเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ที่ซุ่มพัฒนาไว้ คาดว่าจะเปิดตัวภายในปีนี้ด้วยเช่นกัน

Nintendo Co. President Satoru Iwata

ข้อมูลจาก : MyNintendoNews