LINE เตรียมเปิด LINE Mobile บริการคลื่นมือถือแบบ MNVO ในญี่ปุ่นกลางปี 2016 นี้

LINE จัดงานแถลงใหญ่ประจำปี LINE Conference Tokyo 2016 ที่โชว์วิศัยทัศน์และทิศทางของบริษัทในปีนี้ มีสิ่งที่น่าสนใจก็คือ LINE เตรียมจะเป็นผู้ให้บริการสัญญาณมือถือแบบ MNVO (mobile virtual network operator) ในชื่อว่า “LINE Mobile” ในช่วงกลางปีที่จะถึงนี้ (ฤดูร้อน)

การทำ MNVO ของ LINE ครั้งนี้จะใช้สัญญาณของทางเครือข่ายรายใหญ่ของญี่ปุ่นอย่าง NTT DoCoMo โดยบริการของ LINE Mobile นั้นจะมีที่โดดเด่นน่าสนใจดังนี้คือ

ใช้  LINE, Facebook และ Twitter ได้ไม่อั้น

LINE Mobile จะจัดเต็มให้ใช้งานแอพชื่อดังและคนญี่ปุ่นใช้กันมากที่สุด ซึ่งไม่ใช่แค่ LINE แต่ยังมีเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่าง Facebook และ Twitter ด้วย ผู้ใช้งานสามารถเปิดอ่าน Timeline และโพสต์ข้อความต่างๆ บน Facebook และ Twitter ได้แบบไม่มีจำกัด และแน่นอนว่าสามารถพิมพ์แชท, อ่าน Timeline รวมไปถึงโทรหากันได้ฟรีผ่าน Free Calls อีกด้วย

เครือข่ายที่เชื่อถือได้และราคาที่เข้าถึงได้ง่าย

อย่างที่บอกไปตอนแรกว่า LINE Mobile ใช้เสาสัญญาร่วมกับของทาง NTT DoCoMo ที่ถือว่าเป็นรายใหญ่ของญี่ปุ่น ส่วนเรื่องของแพ็คเกจราคาค่าบริการก็จัดมาในราคาที่ถูก เริ่มต้นเพียงแค่ 500 เยนต่อเดือน หรือประมาณ 155 บาท (ราคาไม่รวมภาษี)

เพิ่มบริการเสริมตามความต้องการของผู้ใช้ และสิทธิพิเศษอื่นๆ

นอกจากใช้งานแอพดังแบบไม่มีจำกัดแล้ว LINE Mobile ยังจะไม่คิดค่าบริการเพิ่มเติมในการฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งและเนื้อหาที่น่าสนใจอื่นๆ อีกทั้งยังจะมีข้อเสนอพิเศษให้กับลูกค้าผ่านทาง LINE Business Connect รวมถึงมีการให้แต้มคืนกำไรเป็น LINE Point เมื่อลูกค้าทำการชำระบิลค่าโทรศัพท์ และยังจะมีอีกรายละเอียดของการบริการอีกหลายอย่างที่จะเปิดเผยเมื่อเริ่มให้บริการจริง

LINECharacters

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

การรุกคืบของ LINE ต่อจากนี้ก้าวผ่านความเป็นแอพสำหรับแชทไปเรียบร้อยแล้ว LINE เตรียมต่อยอดบริการให้เข้าถึงและเชื่อมต่อผู้ใช้งานในรูปแบบอื่นๆ ต่อไป การที่จะเปิดให้บริการเครือข่ายของตัวเองก็เป็นสิ่งที่ดูน่าสนใจ ที่เหมาะสำหรับกลุ่มผู้ใช้ที่มีรูปแบบการใช้งานแอพหลักๆ เพื่อการสนทนาและโซเชียลมีเดีย การจัดแพ็คเกจที่ไม่แพงและได้ใช้แบบไม่จำกัด ก็อาจจะทำให้ผู้ใช้ LINE สนใจจะย้ายค่ายมาใช้ LINE Mobile อยู่บ้าง

สำหรับประเทศไทยนั้น มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ LINE Mobile จะมาเปิดในประเทศไทย ว่าไปแล้วก็มีความเป็นไปได้สูงมากที่จะเกิดขึ้น เพราะไทยก็ถือเป็นตลาดใหญ่อันดับ 2 ของ LINE ที่มีฐานผู้ใช้มากถึง 33 ล้านคน การมาทำ MNVO  ในไทยก็ยังมีที่ให้ LINE แทรกเข้ามาทำตลาดได้ ทั้งไม่ต้องประมูล ไม่ต้องตั้งเสา และก็น่าจะเปลี่ยนฐานลูกค้าที่ใช้งานมาใช้ได้ในหลักแสนคน หรืออาจจะถึงหลักล้านได้ไม่ยาก

ข้อมูลจาก : LINE