HTC ปล่อยทีเซอร์ HTC 10 พร้อมกับข้อความว่านี่คือแอนดรอยที่ลื่นไหลและเร็วที่สุด!

HTC เป็นอีกค่ายที่เคยเป็นยักษ์ใหญ่ก่อนที่จะโดน Samsung มาชิงตำแหน่งไป และยังคงเป็นยักษ์หลับจนถึงทุกวันนี้ แต่ความน่าสนใจอยู่ตรงที่คราวนี้มีความพยายามเจาะตลาดด้าน VR เช่นเดียวกับ Samsung และห้าวหาญที่จะเอ่ยว่า HTC 10 คือแอนดรอยที่ลื่นไหลและเร็วที่สุด!

Screen Shot 2016-03-30 at 04.58.48

HTC USA ได้ทวิตข้อความว่า “The fastest and smoothest Android” หรือแปลง่ายๆ ว่านี่คือแอนดรอยที่ลื่นไหลและเร็วที่สุด พร้อมรูปปุ่มที่เกิดการวิเคราะห์ต่อว่านี่อาจจะหมดยุคของปุ่มแบบ on-screen และกลับมาสู่ยุคของ capacitive button อีกครั้ง …แม้ว่า Google Nexus จะบอกว่าปุ่มแบบ on-screen คือมาตรฐานที่ถูกต้อง แต่ผู้ผลิตหลายรายกลับเลือกที่จะใช้ปุ่มแบบ capacitive แทน

อีกสาเหตุหนึ่งที่ปุ่มแบบ capacitive button ได้รับความนิยมอีกครั้งก็เพราะฟีเจอร์การสแกนลายนิ้วมือที่ควบลงบนปุ่ม home ในลักษณะเดียวกับ iPhone หรือ Galaxy S7 นั่นเอง แต่สิ่งหนึ่งที่คนสังเกตก็คือ HTC BoomSound หรือลำโพงคู่อันเป็นจุดเด่นของค่ายนี้อาจหายไป เพราะการเลือกใช้ปุ่มแบบ capacitive button นั่นเอง

ตอนนี้ก็ได้แต่ลุ้นว่า HTC จะสามารถ come back กลับสู่สังเวียนได้หรือไม่

ที่มา: techradar

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

จากที่ผมได้เล่นมือถือมาหลายรุ่น ผมชอบรอมของ HTC ที่สุด ด้วยเหตุผลที่ว่าใช้งานจริงมันลื่นและเสถียรมากๆ และ bug ก็ไม่ค่อยมี ส่วนค่ายอื่นที่ทำรอมออกมาได้ดีในระดับเดียวกันก็คือ Sony

ถ้าวัดกันที่สเป็กเดียวกันแล้ว HTC กับ Sony ทำได้ลื่นไหลกว่า LG, Samsung อยู่เยอะ โดยเฉพาะการรันยาวๆ เปิดไว้นานๆ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่ HTC จะกล้าอวดอ้างสรรพคุณว่า HTC 10 คือแอนดรอยที่ลื่นไหลที่สุด แต่ติดตรงที่ว่าส่วนอื่นๆ จะทำได้น่าสนใจมากพอจะดึงกระแสจาก Galaxy S7 ได้หรือไม่ เพราะขนาดว่า LG G5 ที่ทำได้น่าสนใจมากก็ยังไม่ดีพอที่จะแย่งกระแสจาก Galaxy S7 ได้

ส่วนเรื่องปุ่ม capacitive button แม้ว่าจะผิดหลักมาตรฐานของ Nexus แต่จากที่ผมสอบถามกับแบรนด์ต่างๆ ได้ข้อมูลตรงกันว่าผู้ใช้งานระดับ mass เค้ารู้สึกว่าปุ่มแบบนี้ใช้งานง่ายกว่าแบบ on-screen