ARAYA เกมสุดหลอนฝีมือคนไทย สมจริงด้วย Virtual Reality ผ่าน Oculus Rift

ในปีนี้ Oculus Rift อุปกรณ์ Virtual Reality แบบเสมือนจริงที่ทั่วโลกจับตามองก็จะได้ฤกษ์ออกวางจำหน่ายจริงกันแล้ว เราจะมาแนะนำเกมที่ถูกพัฒนาโดย MAD Virtual Reality Studio ซึ่งเป็นทีมงานของคนไทย มีโครงการพัฒนาเกมที่ชื่อว่า “ARAYA” ที่ต้องบอกว่าน่าสนใจมาก เพราะเป็นเกมแนวสยองขวัญสั่นประสาท ที่จะจำลองเหตุการณ์ความน่าสะพรึงตัวให้คุณสัมผัสได้เหมือนตัวเองเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์

เนื้อเรื่องของเกมนี้จะเป็นการเล่าเรื่องราวผ่านตัวละคร 3 ตัวภายในเกม ที่อยู่ในโรงพยาบาล เพื่อคลี่คลายปริศนาการตายของหญิงสาวที่ชื่อว่า “อารยา” รูปแบบการเล่นของเกมจะเป็นแบบมุมมองบุคคลที่ 1 ที่ต้องสวมแว่น Oculus Rift เพื่อให้ได้ประสบการณ์ที่น่ากลัวแบบสุดติ่ง แต่เกมก็ถูกออกแบบให้เล่นแบบปกติด้วยเช่นกัน

ตัวเกม ARAYA ปัจจุบันยังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา ล่าสุดได้เข้าโครงการ Greenlight ของ Steam และได้รับการโหวตจากผู้ใช้งานให้เกมนี้สามารถขายผ่านระบบของ Steam ได้ ซึ่งตัวเกมจากที่เคยมี Demo ให้บางคนได้ทดลองเล่นก็ได้คำวิจารณ์และผลตอบรับที่ดีมากในเรื่องของความน่ากลัวของเกมอย่างสมจริง ตัวเกมคาดว่าจะพัฒนาเสร็จในช่วงปลายปี 2559 นี้

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ส่วนตัวแล้ว แค่นั่งดูเทรลเลอร์เกมนี้ใน Youtube สารภาพตามตรงว่าก็โคตรน่ากลัวแล้ว ด้วยมุกผีผ่างที่โผล่มาในตำแหน่งที่ชวนสะดุ้ง เสียงประกอบที่บีบเค้นกดดันอารมณ์ เชื่อเลยว่าถ้าออกมาเป็นเกมจริงน่าจะได้รับการตอบรับจากผู้เล่นทั่วโลกที่อยากรู้ว่าผีในโรงพยาบาลไทยนั้น บีบหัวใจคุณได้ขนาดไหน

แอบลุ้นอยากให้เกมนี้ลงในแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่นอกเหนือจาก PC อย่างเช่น Gear VR ของ Samsung หรือ VR ระบบอื่นๆ เพราะว่า Oculus Rift นั้นราคาน่าจะยังสูงและหาเล่นได้ค่อนข้างลำบากในบ้านเรา

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของเกม ARAYA ได้ที่ arayagame.com

ARAYA