Super Robot Wars OG ภาคใหม่บน PS4 เอาใจแฟนชาวเอเซีย มีภาษาอังกฤษให้ในเกม!

เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกของเกมในซีรี่ย์ Super Robot Wars (หรือ Super Robot Taisen) ที่เป็นเกมแนววางแผนการรบแบบ Turn-base ของค่าย Bandai Namco ที่มีต่อเนื่องมายาวนานกว่า 25 ปี ล่าสุดมีประกาศอย่างเป็นทางการสำหรับภาคใหม่ Super Robot Wars OG – The Moon Dwellers มีกำหนดลงในเครื่อง PlayStation 4 ภายในปี 2016 นี้ มีความพิเศษกว่าทุกภาคที่เคยทำมาก็คือ เกมจะมีภาษาอังกฤษมาให้ด้วย

ตามปกติแล้วเกม Super Robot Wars จะเป็นภาษาญี่ปุ่นล้วนๆ แต่ในภาคนี้ดูเหมือน Bandai Namco จะอยากทำให้เกมสามารถเข้าถึงผู้เล่นในต่างประเทศ จึงทำให้มีเมนูเป็นภาษาอังกฤษ และฉากสนทนาต่างๆ ก็จะมีภาษาอังกฤษกำกับให้ด้วย แต่ว่าเสียงพากษ์นั้นจะยังคงเป็นภาษาญี่ปุ่น ซึ่งเชื่อว่าแฟนๆ เกมซีรี่ย์นี้ก็คงชอบเสียงในฟิลม์มากกว่า

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

เกมซีรี่ย์ Super Robot เป็นอีกเกมที่มีแฟนๆ นอกประเทศญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก ทั้งๆ ที่มันไม่มีภาษาอื่นให้เลือก แถมคนเล่นก็ไม่รู้เรื่องภาษาญี่ปุ่นด้วย (ฮา) การทำให้มีภาษาอังกฤษในเกมเชื่อว่า Bandai Namco จะได้ใจแฟนๆ ไปเยอะเลยทีเดียว ส่วนภาคนี้ที่เวอร์ชั่น OG (Original Generation) ก็จะเป็นบรรดาหุ่นของทางค่าย Banpresto เอง ต่างจากภาคหลักที่จะเป็นหุ่นจากอนิเมหลายๆ เรื่องมายำรวมกัน คาดว่าที่ทำภาคนี้เป็นภาษาอังกฤษก็คงจะเป็นเรื่องของลิขสิทธิ์ ซึ่งเนื้อเรื่องในภาค OG นี่ก็ถือว่าสนุกและมีหุ่นเยอะมากๆ

super-robot-wars-og

super-robot-wars-og-ps4

ข้อมูลจาก : Bandai Namco Asia