LG เปิดตัว LG G5 สมาร์ทโฟนเรือธงขุมพลัง Snapdragon 820 ที่ฉีกทุกกฏเกณฑ์แห่งการดีไซน์

หลังจากที่ปล่อยให้รอกันมา 1 ปีเต็ม วันนี้ LG ก็ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม ท้าชน Galaxy S7 ของ Samsung มาดูกันเลยครับว่า LG G5 จะมีอะไรโดนเด่นที่สามารถไปสู้กับ S7 ได้บ้าง

6F9A1391

  • เริ่มด้วยตัวเครื่องโลหะ (Metal Body) ที่เปลี่ยนการดีไซน์ใหม่ทั้งหมด ด้านล่างของตัวเครื่องสามารถถอดเปลี่ยนได้ มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.3 นิ้ว แบบ IPS LCD ความละเอียด 2K Quad HD พร้อมฟีเจอร์ Alway-On Display ที่จะอยู่ในหน้าแจ้งเตือนตลอดเวลา ทำให้ไม่ต้องเปิดปิดหน้าจอบ่อยๆ ประหยัดแบตเตอรี่มากกว่าเดิม ใช้พลังงานเพียง 0.8% ต่อชั่วโมง
  • Android 6.0 Marshmallow ถูกครอบทับด้วย LG UI เวอร์ชันล่าสุดที่ไม่มี App Drawer
  • CPU Snapdragon 820 GPU , Adreno 530
  • Ram 4GB LDDR4 , Rom 32GB รองรับ MicroSD Card สูงสุด 2 TB
  • กล้องด้านหลังแบบ Dual Camera ตัวที่ 1 ความละเอียด 16 MP พร้อม OIS กันภาพสั่นไหว มุมรับภาพ 78 องศา ตัวที่ 2 ความละเอียด 8 MP มุมรับภาพ 135 องศา กว้างที่สุดเท่าที่สมาร์ทโฟนสามารถทำได้ในตอนนี้
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 MP
  • ใช้พอร์ต USB Type-C และใช้การเชื่อมต่อ WiFi 802.11 a,b,g,n,ac Bluetooth 4.2, NFC
  • แบตเตอรี่ความจุ 2,800 mAh ถอดเปลี่ยนได้ และรองรับระบบ Quick Charge 3.0
  • มี 4 สีให้เลือก ได้แก่ Silver, Titan, Gold, และ Pink

อีกหนึ่งจุดเด่นที่เป็นไฮไลต์ของรุ่นนี้เลยก็ว่าได้นั่นก็คือ Modular Type Phone ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ที่ด้านล่างของตัวเครื่อง สามารถถอดเปลี่ยนแบต หรือเพิ่มฟีเจอร์อื่นๆอีกมากมาย

lg_g5_4

LG Cam Plus

คือโมดูลที่สามารถใส่เพิ่มเข้าไปเพื่อเพิ่มฟังชั่นการถ่ายรูปเช่น ปุ่มชัตเตอร์ ปุ่มหมุนซูมรูปภาพ และยังได้แบตเตอรี่เพิ่มอีก 1,200 mAh จากเดิม 2,800 mAh เป็น 4,000 mAh

ft_g5_ff_01 lg-g5-first-look-aa-22

LG Hi-Fi Plus

เป็นฟีเจอร์ Hi-Fi หรือฟีเจอร์ที่เพิ่มระบบเสียงให้ดียิ่งขึ้น จับมือพัฒนาร่วมกับ Bang and Olufsen หรือ B&O สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในเสียงเพลงโดยเฉพาะ ใช้ชิปประมวลผลแบบ 32-bit DAC รองรับไฟล์ความถี่สูงถึง 384 KHz

lg-g5-first-look-aa-24

นอกจากนี้ LG ยังเปิดตัวอุปกรณ์ของเล่น ของเสริมต่างๆอีกมากมายเช่น LG 360 Cam , LG 360 VR , หูฟัง Tone Platinum และ LG Rolling Bot

LG_G5_accessories lg-g5-first-look-aa-4

LG ยังไม่ได้ประกาศราคาและวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการซึ่งต้องรอดูกันอีกที ส่วนประเทศไทยนั้น LG ได้หยุดทำการตลาดชั่วคราว ซึ่งต้องรอดูกันว่าเมื่อ LG กลับมาจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการอีกครั้งนั้น LG Mobile Thailand จะนำเข้ามาจำหน่ายทีหลังรึเปล่าครับ

 

ความเห็นทีมข่าวล้ำหน้า

G5 มันสวยกว่าที่ผมคิดเอาไว้มากเลยทีเดียวครับ ตอนเห็นภาพหลุดแล้วต้องส่ายหัว แต่พอเริ่มมีพรีวิวของต่างประเทศมากขึ้น ต้องยอมรับเลยว่ามันสวยพอตัวเลย โดยเฉพาะด้านหน้า สเป็คก็ถือว่าจัดเต็มไม่น้อย ส่วนโมดูลที่ถอดเปลี่ยนได้ผมว่าเป็นนิมิตหมายอันดี ในอนาคต LG คงออกโมดูลใหม่ๆมาให้ชาว G5 ได้ซื้อเปลี่ยนเล่นกันสนุกสนานแน่นอน

 

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก venturebeat , androidauthority , engadget