จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อ Huawei จับมือกับ Leica สมาร์ทโฟนรุ่นหน้ากล้องจะเทพขึ้นขนาดไหน?

เป็นการประกาศตัวเป็นพันธมิตรกันระหว่าง 2 ยักษ์ใหญ่จาก 2 วงการ นั่นคือ Huawei ที่เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนและเทคโนโลยีสื่อสารรายใหญ่จากประเทศจีน กับ Leica ผู้ผลิตกล้องและเลนส์ระดับตำนานจากประเทศเยอรมันนี้ โดยที่ทั้ง 2 ได้ประกาศความร่วมมือกันอย่างเป็นทางการ ที่จะพัฒนาเทคโนโลยีกล้องสำหรับอุปกรณ์พกพา

การร่วมมือกันของ 2 บริษัทนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย ทางด้าน Huawei ปัจจุบันถือว่าก้าวขึ้นมาอยู่แถวหน้าๆ ของวงการเทคโนโลยีสื่อสารของโลก ที่ล่าสุดได้ร่วมมือกับทาง Google ในการผลิตสมาร์ทโฟน Nexus 6P รุ่นล่าสุด ส่วนทางด้าน Leica นั้นชื่อชั้นในวงการถ่ายภาพถือว่าเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับพรีเมี่ยม โดยการประกาศความร่วมมือครั้งนี้ยังไม่ได้ลงรายละเอียดแน่ชัดว่าอยู่ในระดับไหน บอกแค่ว่าทั้ง 2 จะทำงานร่วมกันเพื่อทำให้มาตรฐานการถ่ายภาพบนอุปกรณ์พกพาดีขึ้น

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ก่อนหน้านี้ Leica เองก็เคยจับมือกับทาง Panasonic ผลิตสมาร์ทโฟน Lumix CM1 ที่ใช้เลนส์ของ Leica ออกมาแล้ว ต้องดูกันต่อไปว่าการจับมือกับ Huawei จะเป็นในรูปไหน จะเป็นการทำวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือว่าจะเป็นเพียงแค่เอาเลนส์และยี่ห้อจุดแดงๆ ของ Leica มาแปะบนสมาร์ทโฟนของ Huawei เพื่อให้ดูเป็นมือถือกล้องเทพขึ้นมาแค่นั้นหรือไม่

panasonic_lumix_dmc_cm1

ข้อมูลจาก : The Verge