Elephone Explorer Pro กล้องแอคชั่นจากแบรนด์น้องใหม่ ที่สามารถพูดแจ้งเตือนคุณได้

หลังจากที่ Xiaomi ได้เปิดตัว Xiaoyi Action Camera ไปเมื่อปีที่แล้ว ก็สร้างกระแสฮือฮาได้ไม่น้อยเพราะราคาที่วางจำหน่ายนั้นเพียงแค่ 2 พันกว่าบาทเท่านั้น แต่ได้คุณภาพที่พอฟัดพอเหวียงกับ GoPro บางรุ่นได้เลย วันนี้ Elephone แบรนด์สมาร์ทโฟนน้องใหม่จากจีนก็ขอเดินตามรอยรุ่นพี่ เปิดตัว Action Camera ของตัวเองบ้าง แต่มันมีดีกว่าตรงที่มันสามารถพูดได้ !!

2016-01-08_180311

Elephone Explorer Pro มาพร้อมกับเซนเซอร์ Sony IMX117 ความละเอียด 12 MP พร้อมชิป NTK96660 บันทึกวิดีโอระดับ 4K ที่ 24 เฟรมต่อวินาที และกันน้ำได้ลึก 30 เมตร ไฮไลท์เด็ดของรุ่นนี้ก็คือตัวกล้องสามารถพูดได้มากกว่า 8 ภาษาทั่วโลกซึ่งรวมถึงภาษาอังกฤษด้วย ปกติแล้วเวลาเราเปิดเครื่องปิดเครื่อง กดบันทึกวีดีโอ แบตเตอรี่ใกล้หมด ตัวกล้องจะมีเสียงเตือนในรูปแบบต่างๆ ซึ่งเราก็ต้องมานั่งจำกันอีกว่าเสียงนี้หมายถึงอะไร แต่ Explorer Pro จะสามารถพูดออกมาได้เลยว่า “บันทึก” หรือ “แบตเตอรี่ใกล้หมด” ซึ่งถือว่าทำการบ้านมาได้ดีมากๆ โดยจะวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ แต่ยังไม่ได้เปิดเผยราคาออกมาครับ

14-ELE-Explorer-Pro

ความเห็นทีมข่าวล้ำหน้า

โดยส่วนตัวแล้วผมว่าไอเดียนี้แบรนด์อื่นๆน่าจะทำบ้างนะ ถ้าไม่ติดเรื่องสิทธิบัตรอะไรทำนองนั้น เพราะลำโพงบลูทูธของ Xiaomi เองก็พูดได้เหมือนกันแต่ติดตรงที่มันเป็นภาษาจีนอย่างเดียว ถ้าคุณภาพวีดีโอของ Explorer Pro ตัวนี้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ใช้งานได้ ผมว่ากล้องตัวนี้คงขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเหมือน Xiaoyi แน่นอนครับ

 

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก gizchina