ตากล้องควรลอง !! Adobe lightroom for android เวอร์ชั่นใหม่อัพเกรดเพิ่มความสามารถมากขึ้น

ถ้าพูดถึงโปรเเกรมตกเเต่งภาพชื่อดังระดับโลก ตากล้องเเละเพื่อนๆหลายท่านน่าจะนึกถึงโปรเเกรม  Adobe lightroom กันเป็นอันดับเเรกเเน่ๆ ด้วยความสามารถในการปรับเเต่งภาพที่มากมาย รวมถึงการใช้งานที่ไม่ยากตอบสนองความต้องการของตากล้องได้เต็มที่

nexus2cee_unnamed7

เเละเมื่อปีที่ผ่านมาทาง Adobe ได้เปิดตัว Adobe lightroom for android มาได้สักระยะเเล้วละครับ ซึ่งเพื่อนๆหลายคนอาจจะยังไม่คุ้นชินกับการทำงานบนสมาร์ทโฟน ซึ่งล่าสุดทาง Adobe ได้เพิ่มเติมความสามารถของ lightroom for android ที่น่าสนใจดังนี้ครับ

lightroom

โดยใน Adobe lightroom for android  เวอร์ชั่นล่าสุดทาง Adobe ได้เพิ่มความสามารถเพิ่มเติมในการตกเเต่งภาพให้ดียิ่ขึ้น อาทิเช่นเครื่องมือที่จะช่วยดึงเมฆ หมอก เเถมยังสามารถปรับค่าเกี่ยวกับโทนสีอย่าง Split toning  ได้ละเอียดมากขึ้น รวมทั้งการปรับเเต่งในด้านของเงา เเละไฮไลท์ของภาพ ให้มีความคมชัดหรือปรับเเต่งได้ตามใจชอบนั้นเอง

download

ทั้งนี้ในเวอร์ชั่น 2.0 ของ Adobe lightroom for android เพื่อนจะสามารถตั้งค่าภาพล่วงหน้า ไว้เป็นค่า Preset เเบบต่างๆก่อนที่จะกดถ่ายได้อีกด้วยครับ ทพให้เราได้โทนภาพ อย่างที่เราตั่งค่าเอาไว้ก่อนถ่ายนั้นเอง

ความเห็นทีมข่าวล้ำหน้า

การอัพเดทความสามารถในครั้งนี้ของ Adobe lightroom for android นั้นผมว่า มาถูกทางเเล้วครับ ยิ่งเพื่อนๆท่านใดเป็นตากล้องหรือชอบปรับเเต่งภาพเเบบละเอียด ใช้ Raw file เเต่งบนเเอพละก็ น่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดีเลยครับ

ขอบคุณรูปภาพเเละข้อมูลจาก engadget