บัตรเชิญมาแล้ว! Galaxy S7 เปิดตัววันที่ 21 ชนกับ LG G5 ตัดหน้า Xiaomi

ลือกันมายาวนานสำหรับ Galaxy S7 และก็เป็นไปตามคาดเพราะ Samsung ได้ร่อนบัตรเชิญให้สื่อต่างชาติถึงงาน “Unpacked” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศสเปน ในงาน Mobile World Congress

https://youtu.be/3g3O94WALV8

งานนี้เชื่อกันว่าเราจะได้เห็น Galaxy S7 อย่างน้อย 2 เวอร์ชั่นตามที่ได้ลือกันมานานว่ารุ่นนี้จะมีทั้งหมด 3 โมเดลคือ รุ่นปรกติ รุ่นจอโค้ง และรุ่นจอใหญ่ ซึ่งในงานนี้ก็มีการคาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัวคู่แข่งร่วมชาติอย่าง LG G5 ด้วยเช่นกัน เพราะทาง LG ก็ได้ให้คำใบ้ถึงบางสิ่งที่จะเกิดขึ้นในงานนี้

lg-g5-save-date

ซึ่งการเปิดตัวของทั้งคู่ก็เป็นการจัดงานตัดหน้า Xiaomi ยักษ์ใหญ่จากจีนที่พึ่งประกาศว่าจะจัดงานเปิดตัว Mi 5 ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ แต่ต้องย้ำกันอีกทีว่างานเปิดตัวครั้งนี้ แม้ว่าในบัตรเชิญจะเขียนวันที่ 21 แต่ตรงกับเวลาไทยวันที่ 22 จ้า

ที่มา: androidcentral

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ข่าวที่ลือกันมาทั้งหลาย ก็คงจบลงด้วยข่าวเปิดตัวชิ้นนี้ที่น่าจะเป็น Galaxy S7 อย่างแน่นอน และที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือการเปิดตัวของ LG G5 ที่คาดว่าจะมาในงานนี้เช่นกัน ถ้าย้อนไปเมื่อปีก่อนจะเห็นว่า Samsung ได้จัดงานที่ยิ่งใหญ่แต่เปลี่ยนรูปแบบธีมงานแบบพลิกจากสมัย Galaxy S4 อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งในสมัย Galaxy S4 มีความคล้าย “โรงละคร” ที่เน้นเอาดาราหรือคนดังมาใช้ จนสุดท้าย Samsung ต้องออกมาบอกว่าวิธีนี้ไม่ได้ผล จนมาต่อที่ Galaxy S5 ที่ค่อนข้างเงียบเหงาและ fail มากๆ จนเกิดข่าวบางกระแสว่าแท้จริงแล้ว Galaxy Alpha ที่วางขาย มันคือ Galaxy S5 ของจริง ( แต่เพราะมันไม่เสร็จ เลยได้ชื่อว่า Alpha ที่หมายถึงอยู่ในระหว่างช่วงทดสอบ ) แต่ Galaxy S5 ที่วางขายนั่นมันคือ Galaxy S5 Active ซึ่ง Active เป็นชื่อซีรี่ย์ที่กันน้ำกันฝุ่นของทางค่าย แต่เพราะตัวจริงทำออกมาไม่ทัน เลยจำเป็นต้องเข็นตัวนี้มาขายแทน และท้ายที่สุดก็ทำให้รุ่นนี้ fail ล้มเหลวไปโดยปริยาย

พอเป็น Galaxy S6 ก็เปลี่ยนธีมงานให้ดูเป็นทางการ น่าเชื่อถือและดูมีความเป็นองค์กรมากขึ้น ดูเป็นผู้ใหญ่ ไม่ใช่วัยรุ่น วัยสนุกแบบสมัย Galaxy S4 อีกแล้ว และมีการดำเนินงานด้วยผู้หญิงซะส่วนใหญ่ จนทำให้เชื่อว่า Samsung จะเริ่มหันมาเน้นความเป็นแฟชั่นมากขึ้น และมันก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ เพราะ Galaxy S6 ได้รื้อระบบ Software TouchWiz ออกเกือบหมด ซึ่งนับเป็นเรื่องดีมากๆ เพราะมันคือระบบที่ห่วยและด่ากันแทบจะทั้งโลกก็ว่าได้ เลยส่งผลให้ Galaxy S6 ทำงานได้ลื่นขึ้น แต่ก็มี bug มากขึ้นเพราะเหมือนการสร้างระบบขึ้นมาใหม่

และการเปิดตัว Galaxy S7 ครั้งนี้ ทำให้ผมเชื่อว่า Samsung จะยังคงเดินหน้าสานต่อจาก Galaxy S6 เพราะก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่า Samsung ได้ไล่ผู้บริหารออกในสมัย Galaxy S5 และใช้ทีมบริหารใหม่ในยุค Galaxy S6 ดังนั้นก็น่าจะเป็นการต่อยอดมาสู่ Galaxy S7 ไม่น่าจะเป็นการล้มกระดานเหมือนปีก่อน

และถ้าดูตามข่าวลือก่อนหน้านี้ ก็ไม่น่ามีอะไรให้ว๊าวมาก เพราะดีไซน์ต่างๆ ก็คล้ายกับ Galaxy S6 ส่วนเรื่องฟีเจอร์ต่างๆ ก็เริ่มเห็นแนวโน้มว่า android เกือบทุกค่ายรวมถึง Samsung เริ่มตัดฟีเจอร์ที่ไม่จำเป็น เพื่อให้อัพเดทได้ง่ายและ bug น้อยลง

เมื่อมองที่คู่แข่งอย่าง LG ที่น่าจะเปิดตัว G5 ก็น่าสนใจตรงที่จะจัดงานเล็กๆ แบบปีก่อนอีกรึเปล่า แม้ว่าปีก่อนจะจัดงานเล็กมาก แต่กลับมีสินค้าที่เบียดกับ Samsung ได้อย่างสูสี

ส่วนเรื่องวันวางขายจริง ก็ถือว่าช่วงหลัง Samsung ส่งของได้เร็วมาก เร็วจนทำให้ Galaxy Note 5 ดราม่าไปจนถึงเมืองนอก เพราะสินค้าถึงหน้าร้านพร้อมขายในไทยก่อนวันเปิดตัว เลยคิดว่าการเปิดตัว Galaxy S7 ก็คงใช้เวลาไม่ถึงเดือนในการส่งถึงมือแฟนๆ ชาวไทย

แต่ที่แน่ๆ เลยก็คือวันที่ 11-14 กุมภาพันธ์จะมีงาน Thailand Mobile Expo แต่การเปิดตัวเรือธงของปีนี้จะเริ่มวันที่ 21 กุมภาพันธ์ …งานนี้ก็วัดใจกันล่ะครับว่าจะสอยของถูกในงาน หรือจะรอรุ่นใหม่