Street Fighter: Resurrection มินิซีรี่ย์ต้อนรับเกม Street Fighter V

เมื่อปี 2014 ทางช่อง Machinima Studios เคยได้ร่วมมือกับทาง Capcom ทำซีรี่ย์ที่เอาเนื้อเรื่องของเกม Street Fighter มาทำเป็นละคร Live Action ที่ชื่อว่า “Street Fighter: Assassin’s Fist” ที่ทำออกมาดีขนาดที่ว่าหนังฮอลลีวู้ดหลายๆ เรื่องที่เคยเอาเกมหรือการ์ตูนไปสร้างเป็นหนังยังต้องอาย เพราะทำดีมากทั้งเรื่องของการคัดเลือกนักแสดง, มุมกล้อง, การเล่าเรื่องที่ยังคงเสน่ห์ของตัวเกมเอาไว้อย่างครบถ้วน

https://youtu.be/mP8W-ezRwzk

สำหรับโปรเจค Street Fighter: Resurrection เป็นการสร้างโดยทีมงานชุดเดิมของ Assassin’s Fist ตั้งแต่ กำกับการแสดงโดยโดย Joey Ansah  และนักแสดงนำก็ยังเป็นคนเดิม Mike Moh รับบทเป็น Ryu และ Christian Howard รับบท Ken และสำหรับซีรี่ยภาคนี้จะเป็นการปูเนื้อเรื่องเข้าสู่เกมภาคใหม่อย่าง Street Fighter V ในซีรี่ย์นี้ก็มีตัวละครใหม่ที่ปรากฎในเกมมาร่วมด้วยนั่นคือ Nash ที่รับบทโดย Alain Mousse

ตัวเกม Street Fighter V มีกำหนดออกวางจำหน่ายบน PlayStation 4 และ PC วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2016 ส่วนซีรี่ย์ Street Fighter: Resurrection จะเริ่มฉายผ่านทางแอพพลิเคชั่น go90 ในเดือนมีนาคม

ryu-street-fighter-resurrection
nash-street-fighter-resurrection

ken-street-fighter-resurrection

ความเห็นทีมข่าวล้ำหน้า

ใครที่เป็นแฟนเกมสตรีทไฟเตอร์แล้วไม่เคยดู “Street Fighter: Assassin’s Fist” มาก่อน ผมขอแนะนำให้ไปหาดูกันมีอยู่บนช่องบน Youtube (เคยมีขายเป็น DVD ภาษาไทยในบ้านเราด้วยนะ) รับรองว่าภาพฝันร้ายของหนังสตรีทไฟเตอร์ที่ ฌอน คลอท แวนแดม เคยเล่นเป็นกิลล์เมื่อหลายสิบปีก่อนจะมลายหายไป

ข้อมูลจาก : Shoryuken