SanDisk Connect Wireless Stick แฟลชไดร์ฟ 200GB เชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi

แฟลช์ไดร์ฟที่ไม่ใช่แค่เอามาเสียบช่องพอร์ต USB เพื่อโอนถ่ายข้อมูล SanDisk Connect Wireless Stick ยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ แบบไร้สายผ่าน Wi-Fi เพื่อโอนถ่ายข้อมูลได้ ล่าสุดออกรุ่นความจุใหม่ที่ใหญ่ถึง 200GB ในราคา $119.99 (ประมาณ 4,350 บาท)

ในงาน CES2016 ที่ผ่านมา Sandisk ได้เปิดตัว SanDisk Connect Wireless Stick รุ่นความจุที่ใหญ่ถึง 200GB เป็นครั้งแรก ความสามารถพิเศษที่โดดเด่นมากๆ คือเราสามารถโอนถ่ายไฟล์ต่างๆ จากอุปกรณ์ต่างๆ มาเก็บไว้ที่แฟลชไดร์ฟได้แบบไร้สายผ่านแอพพลิเคชั่น SanDisk Connect app ในสมาร์ทโฟน รองรับใน iPhone, iPad, iPod, อุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ Android รวมไปถึงบนคอมพิวเตอร์ Mac และ PC อีกด้วย

Wireless_Stick_white_angle_top_left_closed-retina (1)

ขนาดของมันนั้นต้องเรียกว่าแทบจะไม่แตกต่างกับแฟลชไดร์ฟต่างๆ ในท้องตลาด ส่วนการเชื่อมต่อนั้นจะผ่านทาง Wi-Fi มาตรฐาน 802.11n 2.4GHz ที่มีการใส่ Password ในการเข้าใช้งาน ในการเชื่อมต่อนั้น ไม่ใช่แค่เอาไว้สำหรับสั่งก็อปปี้ไฟล์ระหว่างอุปกรณ์กับแฟลชไดร์ฟเท่านั้น ยังสามารถตั้งให้ทำการ Back up ไฟล์ให้อัตโนมัติ หรือเอาไว้ใช้เป็น Media Streaming เพื่อเล่นไฟล์ภาพ, เพลง และภาพยนตร์ผ่าน AirPlay บน Apple TV หรือ Google Chromecast

แบตเตอรี่ในตัวของ Connect Wireless Stick สามารถใช้งานต่อเนื่องได้นาน 4.5 ชั่วโมง และใช้เวลา 2 ชั่วโมงในการชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม

https://youtu.be/4hs3VqtWWy4

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ปีที่แล้ว SanDisk Connect Wireless Stick เริ่มออกวางจำหน่ายในขนาดความจุ  16GB, 32GB, 64GB, 128GB ออกรุ่นล่าสุด 200GB มาเรียกได้ว่าเราสามารถพก Media Storage ติดตัวไปไหนต่อไหนได้เลย ช่วยแก้ปัญหาเรื่องการโอนถ่ายไฟล์ข้ามไปมาระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ โดยเฉพาะกับ iPhone หรือ iPad คราวนี้จะไม่มีปัญหาเรื่องหน่วยความจำอันน้อยนิดที่เพิ่มได้ จากนี้เวลาถ่ายภาพหรือวิดีโอเสร็จ ก็สามารถสั่งโอนถ่ายมาเก็บไว้ใน Connect Wireless Stick ได้เลย

ตอนนี้ได้แต่รออยู่ว่า Sandisk ประเทศไทยจะเอาเข้ามาขายเมื่อไหร่

Google Chrome - www.sandisk.com - Jan 17 2559 BE 15.28.06

ข้อมูลจาก : BGR | Sandisk