PlayStation 4 ทำยอดขายทั่วโลกได้แล้วถึง 35.9 ล้านเครื่อง

ยอดขายจากการรายงานล่าสุดของทาง Sony Computer Entertainment ได้ระบุว่า เครื่องเล่นเกม PlayStation 4 ตอนนี้สามารถขายใน 124 ประเทศทั่วโลกไปแล้วถึง 35.9 ล้านเครื่อง และในช่วงเทศกาลปลายปีที่ผ่านมาสามารถขายไปได้ถึง 5.7 ล้านเครื่องเลยทีเดียว

โดยสถิติยอดขายนี้ นับเวลาเบ็ดเสร็จตั้งแต่วันแรกที่ PS4 เริ่มขายครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2013 จนถึงวันที่ 3 มกราคม 2016 รวมเวลาประมาณ 2 ปีกับอีก 1 เดือนนิดๆ ถือว่าเป็นตัวเลขยอดขายที่ดีไม่น้อย นอกจากนี้ Sony ยังบอกด้วยว่าช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปีที่ผ่านมานั้น นอกจากยอดขายจะเพิ่มขึ้นกว่าปกติแล้ว ยังมีผู้เล่นที่ทำการสมัครสมาชิกบริการ PlayStation Plus ในช่วงนี้ถึง 60% เมื่อเทียบกับปีก่อน

Playstation 4 -Sales-36m-worldwide

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

สำหรับตลาดเครื่องเล่นเกมคอนโซลตอนนี้ ต้องยอมรับแล้วว่า PlayStation 4 นั้นยึดครองตลาดเป็นอันดับที่ 1 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่คู่แข่งอย่าง Xbox One ของทาง Microsoft นั้นถูกทิ้งห่างไปไกลเกือบเท่าตัว ซึ่งดูแล้วยากมากที่จะทำยอดขายจี้ตามได้ทัน ส่วนอีกรายคือ Wii U ของ Nintendo นั้น บอกตามตรงเลยว่าไปแบบเนิบๆ รอเวลาที่ Project NX เครื่องเล่นเกมรุ่นต่อไปที่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2016

ในปี 2016 นี้คาดว่า PS4 ก็น่าจะมียอดขายที่เพิ่มขึ้นอีก ดูจากรายชื่อเกมระดับ AAA ที่จ่อคิวให้เล่นกันในปีนี้หลายๆ เกม ไม่ว่าจะเป็น Uncharted 4: A Thief’s End, Hot Shots Golf ภาคใหม่, The Last Guardian และ Final Fantasy XIV รวมไปถึงแว่นตา Virtual Reality ที่ชื่อว่า PlayStation VR ก็จะมาให้ได้เล่นกันในปีนี้อีกด้วย

ข้อมูลจาก : Gematsu