New Balance เจ้าพ่อรองเท้ากีฬา เตรียมเปิดตัว Smartwatch ของทางบริษัทอย่างเป็นทางการ

New Balance ถือว่าเป็นรองเท้ากีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทยและทั่วโลก และปัจจุบันวงการกีฬานั้นก็ได้เติบโตและเริ่มจะหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับวงการเทคโนโลยีเข้าไปทุกวัน เพราะหลายๆบริษัทเริ่มเปิดตัว Wearable Device ของตัวเองมากขึ้น ในงาน CES 2016 นั้น New Balance ก็ได้เปิดตัวแผนกใหม่ในบริษัท นั่นก็คือ Digital Sport สำหรับพัฒนาสินค้าที่ใช้เทคโนโลยีมาประยุกต์กับกีฬา ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า หรืออุปกรณ์สวมใส่ที่เกี่ยวกับกีฬา

415874

New Balance ได้จับมือกับผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ระดับโลกมากมายเช่น Intel, Google, Strava และ Zepp เพื่อพัฒนาอุปกรณ์เหล่านี้ โดยผลิตภันฑ์ตัวแรกที่เตรียมเปิดตัวนั่นก็คือ Smartwatch ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ แต่ก็มีฟีเจอร์คร่าวๆออกมาให้เห็นกันแล้ว อย่างเช่นการเก็บข้อมูลการเดิน การวิ่ง , GPS Tracking เพื่อเก็บเส้นทางการวิ่ง และจะสามารถเล่นเพลงทั้งหมดที่อยู่ในสมาร์ทโฟนของคุณ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องพกสมาร์ทโฟนออกไปวิ่งด้วยให้เกะกะ ใช้ระบบปฏิบัติการ Android Wear โดยในปี 2016 , 2017 , 2018 นี้ New Balance จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง “เทคโนโลยีเหล่านี้จะช่วยกระตุ้น และทำให้คนสนใจหันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น”

415875 415876

ความเห็นทีมงานล้ำหน้าโชว์

โดยส่วนตัวแล้วผมว่านี่เป็นอีกหนึ่งข่าวที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะแบรนด์ไอทีทั้งหลายจะเน้นผลิตเพียงแต่ Smartwatch เพียงอย่างเดียว แต่ New Balance บริษัทที่เน้นการออกกำลังกายโดยเฉพาะได้มองการไกลกว่านั้น เพราะเค้าจะนำเทคโนโลยีเหล่านี้เข้าไปใส่ในทุกๆอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการออกกำลังกาย เพื่อให้การออกกำลังกายนั้นมีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่เราควรจะได้รับครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก newbalance