LG Gram 15 โน๊ตบุ้คสีทองสุดหรูที่ดูแล้วช่างคล้ายกับ….

ในงาน CES 2016 ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา LG นอกจากจะมีเทคโนโลยีหน้าจอ OLED ที่บางและบิดม้วนได้อย่างน่าอัศจรรย์ ทาง LG ยังมีสินค้าใหม่ๆ อีกหลายอย่างมาเปิดตัวในงานนี้ แต่เรามาสะดุดกับสิ่งนี้ นั่นคือ LG Gram 15 คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ้คที่เห็นแว้บแรกถึงกับต้องหยุดหายใจไปชั่วขณะ เพราะมันช่างเหมือนกับ Macbook รุ่นล่าสุดของทาง Apple เสียเหลือเกิน!!!

LG Gram 15

สินค้าประเภทคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ้คของ LG นั้น Gram เป็นรุ่นที่ถูกออกแบบมาให้มีความบางและเบาเพื่อความสะดวกในการพกพา โดย Gram 15 นี้เป็นรุ่นขนาดหน้าจอ 15 นิ้ว มีความหนาเพียงแค่ 0.6 นิ้ว (15.2 มิลลิเมตร) และหนักเพียง 2.16 ปอนด์ (0.98 กิโลกรัม) ถือว่าเป็นโน๊ตบุ้คที่มีน้ำหนักเบาที่สุดแล้วในขนาด 15 นิ้วเท่าๆ กัน

สำหรับสเปคคร่าวๆ ของ LG Gram 15 หน้าจอเป็นแบบ IPS ความละเอียด 1080p ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 ตัวเครื่องมีพอร์ตแบบใหม่ USB Type-C มาให้ แต่ก็ยังมีช่อง HDMI, USB 3.0, Micro USB, และ microSD ทางด้านชิปเซ็ทมีให้เลือกเป็น Intel’s 6th-generation Core i5 และ i7 ส่วนเรื่องของแบตเตอรี่นั้น LG บอกว่ามันสามารถใช้งานได้นานถึง 7 ชั่วโมง

LG-Gram-15-1

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ลองหลับหูหลับตาไม่คิดว่า LG ไปลอกเลียนแบบการออกแบบของ Apple มา ก็ถือว่า Gram 15 เป็นโน๊ตบุ้คที่สุดยอดเครื่องนึงเลยทีเดียว กับสเปคความแรง, ขนาดของเครื่องที่เป็นจอ 15 นิ้ว คีย์บอร์ดแบบมี Numpad แต่เบาไม่ถึง 1 กิโล ถือว่าไม่ธรรมดาเลย

เสียดายที่มันลง OS X ไม่ได้ ถ้าลงได้นี่ผมจะรีบขาย MacBook Air เครื่องเก่าทิ้งแล้วมาถอยเจ้านี่ใช้เลย

LG-Gram-15-4

ข้อมูลจาก : The Verge