จะเป็นยังไงถ้า Apple ทำโทรศัพท์ Feature phone ออกมาขาย?

สำหรับ Apple แล้ว iPhone คือสมาร์ทโฟนที่ออกมาแล้วเปลี่ยนโฉมของการใช้โทรศัพท์ของมนุษยชาติไปอย่างสิ้นเชิง แต่สมมติว่าถ้า Apple ทำโทรศัพท์แบบ Feature Phone ขึ้นมา หน้าตามันจะเป็นยังไงกัน?

นักออกแบบจอมซนที่ชื่อว่า Martin Hajek ได้เอาแนวคิดนี้ออกแบบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาในชื่อว่า “iDot” มันคือมือถือที่ออกแบบตามสไตล์ของ Apple แต่การใช้งานเป็นแบบฟีเจอร์โฟน ตั้งแต่หน้าตาเป็นแท่งๆ มีปุ่มกด, ไม่มีกล้องถ่ายภาพ, เชื่อมต่ออินเทอร์เนตไม่ได้ และลงแอพอะไรก็ไม่ได้ และแน่นอนว่ามันเป็นโทรศัพท์ที่สามารถใช้งานได้ต่อนเนื่องนานถึง 5 วันในการชาร์จครั้งเดียว

  • เครื่องหนาเพียงแค่ 6.3 มิลลิเมตร
  • มีให้เลือก 3 สี คือ เงิน, สเปซเกรย์ และโรสโกลด์
  • หน่วยความจำภายในเครื่อง….. ไม่มี
  • ชาร์จแบตเตอรี่ผ่านช่องพอร์ต Lighting

หมายเหตุ : ในภาพที่เห็น iDot วางเทียบอยู่ คือ Punkt MP01 ที่เป็นมือถือสุดแนวอีกรุ่น (ที่ทำออกมาขายจริงๆ) โดยคอนเซปท์คล้ายๆ กันคือเป็นมือถือที่ออกมาสวนกระแสยุคของสมาร์ทโฟน เป็นฟีเจอร์โฟนที่เน้นแค่โทรเข้าออก, พิมพ์ข้อความ แค่นั้น ไม่มีการแจ้งเตือนหรือใช้แอพใดๆ ทั้งสิ้น

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ดูจากหน้าตาของเจ้า iDot แล้วหลักๆ ก็จะคล้ายกับ iPhone ผสมกับรีโมทของ Apple TV รุ่นใหม่ ว่าแต่เห็นแบบนี้สาวกผลไม้ชอบกันมั้ย? ส่วนตัวผมชอบนะ หน้าตามันดูย้อนยุคผสมกับความทันสมัย แต่ให้ใช้จริงคงขอคิดดูก่อน

แต่แอบบงงนิดนึง คนออกแบบบอกมันไม่สามารถต่ออินเทอร์เนตได้ แล้วทำไมบนหน้าจอมันมีข้อความจาก Twitter เข้ามาด้วย หรือว่าจะเล่นทวีตผ่านทาง SMS กัน? (ลำบากไปมั้ยนั่น)

ข้อมูลจาก : Cult of Mac | Curved.de