ควบคุมหุ่น BB-8 ด้วยสายรัดข้อมือ Star Wars Force Band

หุ่นบังคับ BB-8 ของ Sphero ถือว่าเป็นของเล่นจากหนัง Star Wars ภาค The Force Awakens ที่ได้รับความนิยมมาก ในงาน CES (Consumer Electronics Show) 2016 ทาง Sphero ได้เปิดอุปกรณ์เสริมใหม่ที่เรียกว่า Star Wars Force Band

โดยมันจะเป็นสายรัดข้อมือที่ทำงานเชื่อมต่อกับหุ่น BB-8 จากปกติจะใช้วิธีบังคับผ่านแอพในสมาร์ทโฟน คราวนี้เราสามารถบังคับมันได้ด้วยการขยับมือไปมา โดยทำท่าคล้ายๆ กับการใช้พลังในหนังสตาร์วอร์สเลย

ตอนนี้สำหรับ Star Wars Force Band ยังเป็นตัวต้นแบบอยู่ และมีความสามารถในการบังคับยังไม่มากนัก เพียงแค่บังคับให้มันเดินและเลี้ยวได้เท่านั้น แต่ทาง Sphero และ Disney มีกำหนดจะวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2016 นี้ ถือว่าเป็นการเอามาเรียกน้ำย่อยให้แฟนๆ สตาร์วอร์สยิ่งอยากซื้อเจ้า BB-8 ไปครอบครองไว้ยิ่งกว่าเดิม

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ทุกสัปดาห์แรกของต้นปีทุกไป งาน CES (Consumer Electronics Show) มักจะสร้างความตื่นตาตื่นใจกับเทคโนโลยีใหม่ๆ อุปกรณ์เจ๋งๆ รวมไปถึงของใหม่ สำหรับตัว Star Wars Force Band อันนี้จริงๆ ก็ไม่ได้เป็นนวัตกรรมอะไรที่ใหม่ล้ำมาก แต่ความคิดสร้างสรรค์ของทีมงาน และการเอามาประยุกต์ใช้กับคาแรคเตอร์ของภาพยนตร์ ถือว่าช่วยทำให้มันมีความน่าสนใจมากๆ

ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา หุ่น BB-8 ของ Sphero ถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่ที่ผู้คนให้ความสนใจกันมาก ด้วยความที่ตัวภาพยนตร์พึ่งออกฉายในเดือนธันวาคม และในภาคนี้เจ้า BB-8 ก็เป็นตัวละครใหม่ที่มีสีสันและน่าประทับใจอีกด้วย

ข้อมูลจาก : The Verge