ชัดเจนแล้ว Xiaomi Mi 5 เตรียมเปิดตัววันที่ 24 กุมภาพันธ์

พึ่งจะเปิดตัว Redmi 3 และ Redmi Note 3 ที่สอดไส้ด้วย Snapdragon ไปไม่นานสำหรับบริษัทใหญ่จากจีนอย่าง Xiaomi และก็ถึงคราวที่จะได้ฤกษ์ประกาศวันเปิดตัวเรือธงอย่าง Mi 5 สักที หลังจากที่รอกันมาเป็นปี

หลายคนเฝ้ารอการเปิดมาของ Xiaomi Mi 5 ซึ่งปีทีแล้วกลับไร้วี่แววแต่กลายเป็นการเปิดตัวซีรี่ย์ใหม่อย่าง Mi Note แทน ซึ่งภายหลังทางทีม MIUI Thailand ได้แกะโค๊ดและตามหาข้อมูลตามที่ต่างๆ พบว่า Mi Note แท้จริงมันคือ Mi 5 ก่อนจะถูกเปลี่ยนชื่อโดยไม่ทราบสาเหตุ

Screen Shot 2016-01-23 at 00.10.51

มาวันนี้มีการประกาศจากทีมงานบนเว็บ MIUI ว่าจะมีการเปิดตัว Xiaomi Mi 5 ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ โดยยังไม่เปิดเผยรายละเอียดมากนัก ทราบแต่เพียงว่า Mi 5 จะมาพร้อมกับ Snapdragon 820

ที่มา: miui , facebook miui thailand

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

การเปิดตัวเรือธงครั้งนี้ของ Xiaomi มีความน่าสนใจกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะมีการทิ้งช่วงจาก Mi 4 ถึง 1 ปีและยังเคยสับขาหลอกเปลี่ยนชื่อไปเป็น Mi Note ด้วย ทำให้เกิดคำถามว่า Mi 5 มีความลับอะไรซ่อนอยู่ถึงต้องเลื่อนการเปิดตัวมานานขนาดนี้ และเมื่อไม่กี่วันมานี้ทาง fan site ทั่วโลกก็เริ่มรวมตัวต่อต้าน Xiaomi ที่เริ่มทำการ lock bootloader ทั้งที่จุดเด่นของ MIUI ในอดีตคือรอมที่ดีและเปิดกว้างให้ผู้ใช้สามารถซุกซนได้

เลยเป็นที่น่าจับตามองว่าตอนนี้ Xiaomi กำลังคิดอะไรอยู่