Samsung จับมือ Oculus และเลอบรอน เจมส์ เปิดประสบการณ์ซุปเปอร์สตาร์ผ่านแว่น Samsung Gear VR

Samsung , Oculus และ UNINTERRUPTED จับมือกับ LeBron James นักบาสเก็ตบอล NBA โดยทำสารคดีสั้นๆของนักบาสฯชื่อดังผ่านประสบการณ์ของแว่น Samsung Gear VR

Samsung Gear VR

เมื่อวันคริสต์มาสที่ผ่านมา ในเกมการแข่งขันระหว่างทีมคลีฟแลนด์ คาวาเรีย กับ ทีมโกลเด้นสเตท วอร์ริเออร์ส ในศึกบาสเก็ตบอล NBA ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา Samsung , Oculus และ UNINTERRUPTED ได้เปิดตัวสารคดีสั้นๆ ที่มีชื่อว่า “Striving for Greatness” ของนักบาสซุปเปอร์สตาร์อย่าง เลบรอน เจมส์ ซึ่งเหมือนเป็นการตามติดชีวิตนักกีฬาในรูปแบบของ Virtual Reality (VR) ผ่านอุปกรณ์ Samsung Gear VR

สามารถรับชม “Striving for Greatness” ได้จากวิดีโอที่แนบข้างล่างนี้เลยครับ

https://www.youtube.com/watch?v=Pfq8hvelAJw

ซึ่งครั้งแรกที่เปิดตัววิดีโอ ผู้ชมก็ยังไม่แน่ใจว่าวิดีโอตัวดังกล่าวเกี่ยวข้องกับอะไรกันแน่

เท่าที่เห็นจากวิดีโอ คือ นักแสดงที่อยู่ในวิดีโอจะร้องลิปซิ้งเพลง “Welcome to the Terrordome” ของศิลปิน Public Enemy ซึ่งถือว่าดึงดูดความสนใจได้ดีทีเดียว

ถ้าหากว่าคุณอยากรับชมสารคดีสั้นในรูปแบบ VR แล้วล่ะก็ สามารถเข้าไป download ได้จาก Ocalus Store หรือดูจากแอพพลิเคชั่น Samsung Milk VR . . . เพียงเท่านี้ คุณก็เหมือนกับเข้าไปอยู่ในเรื่องราวของการเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อการแข่งขันบาสเก็ตบอล NBA ฤดูกาลที่ 13 ของเลบรอน เจมส์ แล้ว

ซึ่งสารคดีสั้นของ เลบรอน เจมส์ นั้น ผลิตขึ้นโดย Oculus Studios และ UNINTERRUPTED กำกับโดย Felix & Paul Studios

ซึ่งในสารคดีสั้นนี้ คุณจะได้ชมประสบการณ์แบบ Virtual Reality เป็นเวลาประมาณ 12 นาที ซึ่งถือว่าเป็นการใช้นักกีฬาระดับซุปเปอร์สตาร์เข้ามาช่วยสาธิตการทำงานของเจ้าแว่น Samsung VR Gear ให้น่าสนใจยิ่งขึ้น

ในปี 2016 ที่จะถึงนี้ จะมีสินค้า VR ออกมาเขย่าตลาดให้ผู้ใช้งานได้ใช้จริงแน่ครับ เตรียมตัวไว้ให้พร้อมแล้วกันครับ

dd089b11-3534-4e8d-a5cb-0fac8ec243d2

ความเห็นของทีมข่าวล้ำหน้ากับ Samsung Gear VR

การที่ Samsung ทำการตลาดโดยการใช้นักกีฬาที่ถือว่าได้รับความนิยมสูงมากในตอนนี้อย่าง เลบรอน เจมส์ ทำให้ ผู้คนจดจำแบรนด์ยี่ห้อ Samsung และตัว product อย่างตัวซัมซุง Gear VR ได้ง่ายๆ

เรื่อง Virtual Reality นั้น ถือว่ายังเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับหลายๆคนอยู่ ถ้าหากตัวสินค้าดีและน่าสนใจจริง การทำให้คนจดจำแบรนด์ตั้งแต่เนิ่นๆแบบนี้ น่าจะทำให้สินค้าเมื่อวางขายแล้วขายออกไม่ยาก

ด้วยราคาขายที่ 99.99 ดอลล่าร์ ถือว่าน่าจะเป็นราคาที่หลายๆคนเอื้อมถึง

ยิ่งถ้าอุปกรณ์ดังกล่าวสามารถมาปรับเข้าใช้งานกับการดูภาพยนตร์ หรือการเล่นเกมได้แล้วล่ะก็ คงจะทำให้เจ้า product ตัวนี้น่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก 🙂

ข้อมูลจาก : techcrunch
รูปภาพจาก : Samsung