Xbox One ปล่อยคลิปข่ม PS4 เรื่องรองรับการเล่นเกมเก่า

สงครามเครื่องเล่นเกมคอนโซลยังคงสู้กันต่อไประหว่าง PlayStation 4 ของ Sony และ Xbox One ของ Microsoft นอกจากจะห้ำหั่นกันไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเกม Exclusive หรือลดราคาเครื่องให้ถูกลง ล่าสุด Xbox UK ได้ทำคลิปเผยแพร่ทาง Youtube ที่จิกกัดคู่แข่งในเรื่องของระบบรองรับการเล่นเกมเก่า

ทาง Microsoft ชูจุดเด่นของตนบน Xbox One ในเรื่องของการรองรับบรรดาเกมเก่าๆ ตั้งแต่สมัย Xbox 360 ให้สามารถเล่นบน Xbox One ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเอาแผ่น Xbox 360 มาเปิดเล่นได้เลย, เกมเก่าที่ซื้อแบบดาวน์โหลด

ต่างจากทางของฝั่ง Sony ที่บังคับให้ PlayStation 4 ไม่สามารถเอาแผ่น Bluray เกมของ PS3 มาเปิดเล่นได้ ซึ่งถ้าจะเล่นต้องใช้วิธีซื้อเป็นดาวน์โหลดมาเล่น หรือไม่ก็ต้องเล่นผ่าน PlayStation Now ที่เป็นบริการเล่นเกมแบบสตรีมมิ่งที่ต้องต่อออนไลน์ตลอดเวลา

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ถ้าย้อนกลับไปในอดีตหลายปีก่อน Sony ก็เคยกัด Microsoft ในกรณีที่ Xbox One ตอนแรกประกาศว่าจะไม่รองรับการเล่นเกมมือสอง คือเกมซื้อแผ่นมาไม่สามารถขายต่อให้คนอื่นได้ แต่สุดท้ายเมื่อกระแสจากผู้เล่นเกมต่อต้านเป็นจำนวนมาก Microsoft จึงยอมถอยและถอดระบบป้องกันการเล่นแผ่นมือสองออกไป

ปัจจุบันสรุปยอดขายทั่วโลกของทั้ง 2 เจ้าแล้ว ล่าสุดฝั่ง PlayStation 4 ขายไปได้แล้ว 28.4 ล้านเครื่อง ส่วน Xbox One ขายได้ 15.6 ล้านเครื่อง ตามอยู่ห่างๆ แบบท่าทางจะยากที่จะไล่ตามทัน

ที่มา : TechnoBuffalo

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน