หลุดรายชื่อนักสู้ 22 คนใน Street Fighter V

เกมต่อสู้ระดับตำนานที่ยังไม่จบอย่างเกม Street Fighter V ที่ตอนนี้มีประกาศวันออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วคือ 16 กุมภาพันธ์ 2016 ล่าสุดมีคนไปแคะไฟล์เกมที่ตอนนี้ปล่อยเวอร์ชั่น Beta อยู่ใน PlayStation 4 ออกมา ทำให้พบข้อมูลที่สำคัญ นั่นคือ รายชื่อคาแรคเตอร์ทั้งหมดที่มีในเกมนี้ 22 ตัว

โดยสิ่งที่คนมือซนไปค้นเจอก็คือไฟล์เสียง ที่เป็นการเอ่ยขานชื่อตัวละครเวลาที่เลือกเล่น ปัจจุบันทาง Capcom ได้มีเปิดเผยข้อมูลออกมาบ้างแล้ว 15 ตัว มีทั้งตัวละครหน้าเก่ากลับมาใหม่ และตัวละครหน้าใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน มาดูกันว่าทั้ง 22 ตัวละครนี้มีใครกันบ้าง

รายชื่อตัวละครทั้งหมดในเกม Street Fighter V

  1. Ryu
  2. Ken
  3. Chun-Li
  4. Vega
  5. Nash
  6. Cammy
  7. Birdie
  8. Necalli
  9. Balrog*
  10. Rainbow Mika
  11. Karin Kanzuki
  12. Rashid
  13. Zangief
  14. Dhalsim
  15. Laura
  16. Fan/Fun*
  17. Alex*
  18. Guile*
  19. Ibuki*
  20. Bison
  21. Juri*
  22. Urien*

ส่วนอีก 7 รายชื่อที่ตอนนี้ที่ยังไม่เปิดตัว ส่วนใหญ่ก็จะเป็นตัวละครจากภาคเก่าทั้งสิ้น จะมีก็แต่ Fan/Fun ที่ดูจะเป็นตัวละครใหม่

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเสียงอีกชุดที่น่าสนใจก็คือเป็นไฟล์เสียงที่ระบุถึงชื่อสถานที่การแข่งขัน Capcom Pro Tour ซึ่งจะเป็นแมทช์การแข่งขันจากทั่วโลก ซึ่งมีทั้งแมทช์ใหญ่ประจำอย่าง EVO รวมถึงมีการจัดแข่งกระจายในหลายภูมิภาคทุกทวีปทั่วโลก

แต่ที่น่าตื่นเต้นก็คือ ปรากฎว่ามีชื่อของประเทศไทยอยู่ด้วย โดยจะเป็นสนาม  “South East Asia Major – Thailand” นั่นก็แปลว่าในปีหน้า คาดว่าจะมีการจัด Tournament หาตัวแทนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ไทย แต่จะช่วงเวลาไหนก็มาลุ้นกันอีกที

Safari - shoryuken.com - Nov 3 2558 BE 23.17.31

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

คงต้องยกตำแหน่งเกมต่อสู้ที่มีคนเล่นและนิยมมากที่สุดให้กับ Street Fighter V ไปค่อนข้างจะแน่นอนแล้วสำหรับปีหน้า ถึงแม้ว่าจะมีเกม Tekken 7 จอคิวจะออกมาชนในปีเดียวกันก็ตาม เพราะดูแล้วงานนี้ Capcom เตรียมการเกมภาคนี้มาเป็นอย่างดี ที่จะให้มันเป็นศึกระดับโลกตั้งแต่การที่ไม่ลงในเกมตู้อาเขต แต่ลงใน PlayStation 4 และ PC แทน

ส่วนตัวเห็นรายชื่อของคาแรคเตอร์ที่หลุดมาตอนนี้ แอบคิดว่ายังคงจะต้องมีเพิ่มอีกหลายตัวแน่นอน เพราะยังมีคาแรคเตอร์ที่มีความสัมพันธ์กันแต่ยังไม่มีมา อย่างเช่น Sakura (คู่แข่งกับ Karin และปลื้มในตัว Ryu) รวมถึงตัวละครโคตรมหาโกงอย่าง Akuma ที่ยังไงคิดว่า Capcom ต้องเอามาลงให้อย่างแน่นอน

และการที่ประเทศไทยเราจะได้เป็นหนึ่งในสนามแข่งคัดเลือกผู้เล่นไปแข่งกับทั่วโลก ก็ถือว่าเป็นการแข่งเกมคอนโซลระดับโลกครั้งแรกในบ้านเรา ตอนนี้ใครมี PS4 ก็หาเวอร์ชั่นเบต้ามาซ้อมมือรอกันเอาไว้ได้เลย

Street-Fighter-V

ข้อมูลจาก : Shoryuken