Microsoft ปล่อยแอพ AppComparison บนแอนดรอยเพื่อค้นหาแอพทดแทนบน Windows Phone

สงครามแย่งฐานผู้ใช้งานเป็นเรื่องที่มีในทุกยุคสมัย แต่ในช่วงหลังมีความเปลี่ยนแปลงตรงที่ผู้ใช้แต่ละค่ายเริ่มยึดติดกับตัวแอพ โดยเฉพาะคนที่จ่ายเงินซื้อแอพแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีแอพ Move to iOS และตอนนี้ Microsoft ก็ได้ปล่อยแอพ AppComparison มาแย่งฐานผู้ใช้งานจากแอนดรอยเช่นกัน

AppComparison มีคำบรรยายแอพในทำนองว่าถ้าลังเลว่าจะย้ายไป Windows Phone ดีไหมก็ให้ AppComparison เป็นผู้ช่วยในการค้นหาแอพที่ต้องการใช้ รวมถึงแนะนำแอพน่าสนใจบน Windows Phone

Are you considering changing your Android device to Windows Phone? AppComparison identifies your favourite Android apps and matches them with apps available from the Microsoft Store. The application also introduces you to some of the most popular Windows Phone applications.

Screen Shot 2015-11-22 at 00.54.13

ที่น่าสนใจก็คือแอพนี้ได้คะแนนถึง 3.6 ดาวต่างจากที่ Move to iOS ที่โดนกระหน่ำโหวต 1 ดาวก่อนจะขยับมาเป็น 2.1 ดาว ซึ่งหลายความเห็นก็บอกว่าแอพบน Windows Phone มีเยอะกว่าที่คิดแถมยังมี Continuum ให้แปลงมือถือเป็นคอมพกพาอีกด้วย ทำให้บางคนถึงกับ say goodbye android แต่บางคนก็บอกว่าแอพเยอะก็จริงแต่ไม่รู้ว่าคุณภาพจะเป็นเช่นไร

ที่มา: androidcentral