JOOX Music แอพฟังเพลงออนไลน์ ให้คุณฟังและโหลดเพลงแบบไม่อั้นฟรี 3 เดือน !!

หลังจากที่ Apple ได้เปิดตัว Apple Music ก็ทำให้วงการฟังเพลงออนไลน์นั้นคึกคักขึ้นมาไม่น้อย มีหลายๆเจ้าได้ออกแอพพลิเคชั่นมาต่อกรด้วย แต่จะมีซักกี่ตัวที่เจ๋งและเด็ดพอที่จะท้าดวลกับ Apple Music ได้บ้าง JOOX ก็เป็นหนึ่งในแอพฟังเพลงออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยม และก็มีฟีเจอร์ก็เด็ดไม่แพ้ Apple Music เลยครับ วันนี้ผมเลยขออนุญาติหยิบแอพตัวนี้มารีวิวให้ทุกท่านได้ชมกันเลยครับ ว่ามันเจ๋งแค่ไหน ไปดูกัน

Screen Shot 2558-11-24 at 01.00.13

แอพตัวนี้รองรับทั้ง iOS และ Android เมื่อดาวน์โหลดแอพมาแล้ว ก็กดเข้าไป จะเจอกับหน้าล็อคอินให้เราเลือกว่าจะล็อคอินผ่าน Wechat หรือ Facebook ก็ได้ เมื่อล็อคอินแล้วทุกคนจะได้ใช้สิทธิเป็น VIP นาน 3 เดือน (VIP สามารถทำได้ทุกอย่าง เช่น ฟังเพลงทุกเพลง โหลดมาฟังแบบออฟไลน์แบบไม่อั้น) เมื่อหมด VIP แล้วก็ยังสามารถใช้งานต่อได้ เพียงแต่ไม่สามารถฟังหรือโหลดเพลงที่ขึ้นว่าเป็น VIP ได้ ได้แค่เพลงธรรมดาทั่วไปครับ

1

เมื่อล็อคอินเสร็จเรียบร้อย ก็จะเจอกับหน้าแรกที่ให้เราเลือกภาษาซึ่งมีทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย เห้ย เจ๋งอ่ะ!! จากนั้นก็จะเข้ามาที่เพลงของฉัน ซึ่งหน้านี้จะเป็นการบอกข้อมูลคร่าวๆว่าเรามีเพลงในเครื่องเท่าไหร่ โดยการ import เพลงจากในเครื่องเข้ามาฟังในแอพได้เลย ไม่ต้องคอยเปิดสลับไปสลับมากับบราวเซอร์หลักของตัวเครื่อง เพลงที่โหลดมาจากสตรีมมีจำนวนเท่าไหร่ เพลงโปรดที่ตั้งเอาไว้ เป็นต้น

2

เมื่อปัดมาด้านขวาก็จะเจอกับหน้าค้นหา ซึ่งแอพได้จัดหมวดหมู่เอาไว้ให้แล้วเช่น เพลงใหม่ เพลงฮิตติดชาร์ต หรือจะเป็นมิวสิควีดีโอก็ยังมีมาให้ ไม่ว่าจะเป็นเพลงสากล เพลงจีน เพลงไทย เพลงเก่า เพลงใหม่ แอพนี้มีหมดครับ เยอะมากจริงๆ

3

เพลงประกอบภาพยนตร์ก็มีนะครับ ถ้าสังเกตดีๆที่ท้ายชื่อเพลงจะติดป้ายว่า VIP หมายความว่าฟังและโหลดได้เฉพาะสมาชิก VIP เท่านั้น เมื่อเรากดที่การค้นหาแบบ Playlist ก็จะมีหมวดหมู่เยอะมากมาย เยอะจริงๆครับ ไม่เคยเจออะไรที่เยอะและละเอียดขนาดนี้ หมวดความรัก คิดถึงอดีตก็มี ฮา

4

เมื่อปัดมาทางขวาสุดจะเป็น Radio ซึ่งโหมดนี้จะไม่ใช่วิทยุสดนะครับ จะเป็นการรวมเอาเพลงในแต่ละหมวดหมู่ไว้ด้วยกัน แล้วเปิดเล่นไปเรื่อยๆ ชิลๆ ซึ่งก็แบ่งเป็นหมวดหมู่อีกเยอะแยะมากมาย เพลงที่เรากำลังฟังก็จะมีเนื้อเพลง และหน้าปกให้ด้วย ถือว่ามาแบบครบเครื่องเลยทีเดียว

5

เมื่อครบ 3 เดือน VIP ก็จะหมดไป ซึ่งเราสามารถซื้อต่อได้ในราคาที่ไม่แพงเลยครับ แค่เดือนละ 129 บาทเท่านั้น หรือจะเลือกเป็นราย 3 เดือน 6 เดือน หรือ 1 ปีเลยก็ได้ครับ สำหรับคนที่คิดจะใช้ยาวๆ ไม่ต้องคอยซื้อบ่อยๆ โดยสิทธิของ VIP จะมีดังนี้

  • เลือกฟังเพลงกว่า 3 ล้านเพลง ได้ทุกเพลง
  • ดาวน์โหลดเพลงโปรดเพื่อเก็บไว้ฟังแบบออฟไลน์ ได้ทุกที่ทุกเวลา
  • คุณภาพเสียงชั้นเยี่ยม แบบเต็มคุณภาพ
  • ไม่มีเสียงโฆษณาให้กวนใจ

6

 

และแอพนี้ยังสามารถปรับแต่งธีมเองได้ตามใจชอบอีกด้วย ชอบแบบไหนก็โหลดมาใช้งานกันได้เลย ถือว่าเป็นแอพที่มีความยืดหยุ่นสูงมากๆ หวังว่าแอพนี้คงถูกใจคนที่เสพการฟังเพลงเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว ราคาต่อเดือนแล้วถือว่าคุ้มมากๆครับกับสิ่งที่ได้กลับมา สำหรับใครที่สนใจดาวน์โหลดได้เลยที่ iOS และ Android JOOX Music เป็นแอพเกิดใหม่ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ว่าจะสามารถล้มยอดผู้ใช้งานของรุ่นพี่อย่าง Line Music หรือ Apple Music ได้หรือไม่

ขอบคุณรูปภาพจาก Apple Store