iPhone 7 จะไม่มีช่องเสียบหูฟัง และเชื่อมต่อทุกสิ่งผ่าน Lightning

มีรายงานที่น่าเชื่อถือจากเว็บสัญชาติญี่ปุ่นว่า iPhone 7 จะตัดช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม. และหันไปใช้หูฟังที่เชื่อมต่อผ่าน Lightning แทน


เว็บ macotakara รายงานว่า iPhone 7 ต้องการหันมาใช้การเชื่อมต่อทั้งหมดผ่าน Lightning เพียงช่องเดียว ซึ่งหมายถึงการตัดช่องเสียบหูฟังออกไปด้วย โดยหูฟังแบบใหม่ที่จะแถมมาในกล่องก็เป็นแบบ Lightning และก็มีขายแยกต่างหากด้วย

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า การตัดช่องเสียบหูฟังออกไปจะทำให้ iPhone 7 สามารถลดขนาดตัวเครื่องได้ราวๆ 1 มม. อย่างไรก็ตามถ้าหากต้องการใช้หูฟังแบบดั้งเดิมก็สามารถใช้ตัวแปลง Lightnint เป็นช่องเสียบ 3.5 มม. ตามปรกติได้

อีกสาเหตุนอกจากความบางก็คือ บางแหล่งข่าวเชื่อว่า iPhone 7 จะเป็นมือถือกันน้ำ จึงตัดช่องเชื่อมต่อให้เหลือน้อยที่สุดเพื่อป้องกันน้ำเข้า

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ข่าวนี้ทำให้ผมนึกถึง OPPO รุ่นนึงที่บางจนต้องตัดช่องเสียบหูฟังออกและหันไปใช้ตัวแปลงเช่นเดียวกับข่าวนี้ ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนไม่ชิน และมันทำให้การชาร์จไม่สะดวกเท่าที่ควรเพราะต้องถอดสลับ แต่มันไม่มีปัญหาสำหรับคนที่ใช้หูฟังบลูทูธ ซึ่งก็ต้องรอดูว่าข่าวนี้จะเป็นจริงหรือไม่ และ Apple จะมีวิธีรับมือกับความเปลี่ยนแปลงอย่างไร

ที่มา: macrumors