Cloud จาก FFVII ตัวละครใหม่ร่วมแจมใน Super Smash Bros.

Nintendo ได้ประกาศคาแรคเตอร์ใหม่ในเกม Super Smash Bros. บน Wii U และ 3DS เป็นตัวละครจากเกมชื่อดังที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี นั่นคือ Cloud Strife จาก Final Fantasy VII

ถือเป็นแขกจากเกมต่างค่ายอีกตัวที่มาร่วมศึกตะลุมบอนในเกมนี้ ที่ต้องเรียกว่าภาคนี้รวมมิตรตัวละครฮิตจากเกมค่ายอื่นที่ไม่ใช่ของ Nintendo เองมาเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น Sonic ของค่าย Sega, Rockman (Megaman) และ Ryu (Street Fighter) ของค่าย Capcom, Pac-man ของค่าย Namco Bandai และหลังจากที่เกมออกวางขายมาร่วมปีก็ยังคงมีการอัพเดตตัวละครเพิ่มใหม่ตลอดเวลา

สำหรับการอัพเดตเพิ่ม Cloud ในเกมนี้จะมี 2 แบบในชุดของเกมภาค FFVII และภาค Advent Children และยังมาพร้อมกับฉากใหม่นั่นคือเมืองมิดการ์ด เมืองหลักของเกมภาค VII รวมถึงมีการใช้มนต์อสูรเรียกออกมาโจมตีฉากแบบมโหฬารอีกด้วย

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ส่วนตัวบอกเลยว่าไม่ได้เล่นเกมภาคนี้ เพราะว่าไม่มี Wii U (ฮา) ส่วน 3DS สารภาพตามตรงเลยว่าจำไม่ได้แล้วว่าเอาไปวางไว้ที่ไหนในบ้าน แต่สำหรับเกมซีรี่ย์ Super Smash Bros นั้นเรียกได้ว่าเป็นเกมต่อสู้แอคชั่นที่เหมาะสำหรับเล่นลุยกันหลายๆ คน ไม่ใช่เกมแนวกดท่าคอมมานด์โหดๆ เหมือน Street Fighter หรือ Tekken แต่เน้นอัดต่อเนื่องให้คู่ต่อสู้ตกเวที และเอาอุปกรณ์ข้าวของในฉาก หรือเหตุการณ์ของด่านมาเล่นแกล้งกัน เกมเลยจะไม่ได้แค่ใช้จังหวะหรือการอัดกัน แต่จะมีเรื่องดวงเข้ามาร่วมด้วย ยิ่งเล่น 4 คนพร้อมกันนี้สนุกสุดๆ

จะว่าไปก็ตลกดีที่ Cloud จาก Final Fantasy VII ได้มาโผล่ในเครื่องเกมของ Nintendo เพราะถ้ามองย้อนหลังไปในอดีต Square Enix เคยหักหลัง Nintendo หอบเกมภาคนี้ที่เดิมว่าจะลงในเครื่อง N64 ไปลงใน PlayStation ของ Sony แทน