Apple จดสิทธิบัตรใหม่ Macbook ถอดแยกจอแสดงภาพแบบไร้สาย

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Apple ได้ทำการจดสิทธิบัตรสินค้าใหม่ที่ดูแล้วเป็น MacBook ที่มีความพิเศษตรงส่วนของหน้าจอนั้นสามารถถอดแยกออกมาและสามารถใช้งานแสดงผลแบบไร้สายได้ด้วย

หลายคนเห็นว่ามันถอดแยกส่วนได้มันจะเหมือนกับโน้ตบุ้ค PC ที่สามารถถอดแยกออกมาเป็นแท็บเลต Windows 10 หรือเปล่า ซึ่งดูแลก็คงจะไม่ใช่เพราะว่า MacBook ตัวนี้บรรดาเครื่องเคราทั้ง CPU, RAM, ฮาร์ดดิสก์ ฯลฯ อยู่ที่ด้านล่างใต้คีย์บอร์ดเหมือนกับ MacBook ปกติ ส่วนของหน้าจอที่ถอดแยกนั้นก็ไม่ได้แยกไปทำงานเป็นแท็บเล็ตได้ แต่ว่าทำงานเป็นหน้าจอแสดงผลเหมือนเดิม ทว่ามันจะทำงานได้แบบ Wireless ที่จะให้คุณสามารถถอดจอไปวางแยกกับตัวเครื่องได้

ดังนั้นมันก็จะไม่เหมือนกับ iPad Pro ที่เป็นแท็บเล็ตและเอาคีย์บอร์ดมาเสียบพ่วงด้านล่างอีกเช่นกัน ก็ต้องดูว่า Apple จะเอามาทำเป็น MacBook รุ่นต่อไปจริงๆ เมื่อไหร่กัน

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

มองแว้บแรกโดยที่ยังไม่ได้อ่านเนื้อข่าว ในใจผมคิดขึ้นมาเลยว่า “เดี๋ยวคงจะโดนด่าว่าลอก Surface Book อีกแล้วสิท่า” พอได้อ่านรายละเอียดแล้วก็ต้องบอกว่าการทำโน้ตบุคที่แยกจอได้ของ Apple มีแนวคิดที่ต่างจากคนอื่นอย่างสิ้นเชิง

นั่นคือ Apple ยังคงให้ MacBook ยังคงเป็นโน้ตบุคสำหรับการทำงานเหมือนเดิม แต่การแยกจอออกจากตัวเครื่องได้นั้นเพื่อให้สามารถใช้งานได้สะดวกมากกว่า อย่างเช่นเวลาที่คุณนั่งทำงานที่โต๊ะทำงาน คุณสามารถแยกจอออกไปตั้งในตำแหน่งที่พอดีกับสายตา ส่วนตัวเครื่องและแป้นพิมพ์ก็วางไว้ในตำแหน่งที่ถนัดมือ

เพราะยังไงตลาดแท็บเล็ตที่ทำงานได้ใกล้เคียงกับโน้ตบุค Apple ได้ยกหน้าที่นี้ให้กับ iPad Pro ไปเรียบร้อยแล้ว

ข้อมูลจาก : T3