Futurecraft Leather รองเท้า Adidas Super Star ที่สร้างจากหนังเพียงแค่แผ่นเดียว

Super Star เป็นซีรี่ย์รองเท้าผ้าใบของแบรนด์ Adidas ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน และในปีนี้ถือว่าเป็นการครบรอบ 45 ปีของซีรี่ย์นี้ ทาง Adidas จึงได้ออกรุ่นพิเศษสุดๆ ที่ชื่อว่า Futurecraft Leather ที่ใช้เทคโนโลยีแสงเลเซอร์ยิงฉลุหนังเพียงแค่แผ่นเดียวให้กลายเป็นรองเท้าได้อย่างน่าทึ่ง

Futurecraft Leather เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Adidas กับดีไซน์เนอร์รองเท้าชื่อดัง Joachim de Callatay และนักออกแบบอุตสาหกรรม Alexander Taylor แลดูแลโปรเจคนี้โดย Paul Gaudio

https://youtu.be/Cl84LnbXb04

จากคลิปเราจะเห็นได้ว่าขั้นตอนการสร้างของ Futurecraft จะเป็นการยิงแสงเลเซอร์ลงไปที่แผ่นหนังเพื่อตัดและฉลุลาย ขึ้นรูปมาเป็นรองเท้าโดยที่สัญลักษณ์ 3 แถบของ Adidas ก็จะเป็นเนื้อเดียวกับตัวรองเท้าเลย

Futurecraft Leather จะผลิตออกมาเพียงแค่ 45 คู่เท่านั้นและจะวางขายแค่ 3 สาขาที่นิวยอร์ค, ลอนดอน และโตเกียวในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2015 แน่นอนว่ามันจะเป็นของสะสมราคามหาศาลในอนาคตอย่างแน่นอน

futurecraft-03

futurecraft-01

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

Futurecraft เป็นโปรเจคที่นำเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่นำมาสร้างสรรในการผลิตรองเท้า ก่อนหน้านี้ Adidas เคยเผยแพร่คลิป Futurecraft 3D เป็นการสร้างพื้นรองเท้าที่มีโครงสร้างยืดหยุ่นและรับแรงกระแทก โดยใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติสร้างขึ้นมา

https://youtu.be/3RucyZiPfjw

ที่มา : Slashgear