Xiaomi เปิดตัว Segway อัจฉริยะ เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ในราคาที่คุณต้องร้องว้าว

เมื่อตอนกลางวันของเมื่อวานนี้ Xiaomi ได้ทำการเปิดตัว Segway รุ่นใหม่ของตัวเอง มีชื่อว่า “Ninebot Mini” ที่เล็กลงกว่ารุ่นก่อนแต่ทรงประสิทธิภาพมากกว่าเดิม และอัจฉริยะมากขึ้นโดยการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ โดยจะวางขายในวันที่ 3 พศจิกายนปีนี้ครับ

Xiaomi-hoverboard-made-with-Ninebot-and-Segway-photo-1

สเป็คของ Ninebot Mini มีดังนี้ครับ Ninebot Mini มีน้ำหนักเพียง 12.8 กิโลกรัม สามารถยกไปไหนมาไหนได้สบายๆ ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าความเร็วสูงสุด 16 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และขับเคลื่อนได้ไกลที่สุด 22 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 รอบ รองรับน้ำหนักสูงสุด 85 กิโลกรัม และวิ่งขึ้นที่ลาดชันได้สูงถึง 15 องศา

Xiaomi-hoverboard-made-with-Ninebot-and-Segway-photo-4b

Xiaomi-hoverboard-made-with-Ninebot-and-Segway-photo-3a

โดยการบังคับนั้นไม่จำเป็นต้องมีไม้จับยื่นขึ้นมาอีกแล้ว เราสามารถบังคับผ่านเข่าของเรา ด้วยการทรงตัวได้เลยครับ ทำให้เวลาเคลื่อนย้ายไปในสถานที่ต่างๆนั้นไม่เกะกะ เล็กระทัดรัด แต่น่าจะทรงตัวยากพอสมควร ผมว่าคงต้องฝึกใช้ให้ชินกันก่อนซักระยะนึง แต่ถ้าการใช้เข่าบังคับมันยากเกินไป คุณสามารถเชื่อมต่อ Ninebot Mini เข้ากับสมาร์ทโฟนผ่านแอพ แล้วควบคุมการเคลื่อนที่ผ่านสมาร์ทโฟนได้เลย สามารถควบคุมความเร็วผ่านสมาร์ทโฟน หรือเช็คดูแบตเตอรี่ที่เหลือก็ยังได้

Xiaomi-hoverboard-made-with-Ninebot-and-Segway-photo-3b

Xiaomi-hoverboard-made-with-Ninebot-and-Segway-photo-2b

สำหรับใครสนใจ Segway อัจฉริยะตัวนี้ก็เตรียมเงินในกระเป๋ารอกันได้เลยครับ ในราคาเพียง 1,999 หยวน หรือประมาณ 11,000 บาทเท่านั้น โอ้โห!! ถูกมาก ราคาพอๆกับสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของ Xiaomi เพียงเครื่องเดียวเท่านั้นครับ

Xiaomi-hoverboard-made-with-Ninebot-and-Segway-photo-2a

Xiaomi-hoverboard-made-with-Ninebot-and-Segway-photo-4a

ความคิดเห็นทีมงานล้ำหน้าโชว์

ถ้าเจ้า Segway ของเสี่ยวหมี่ตัวนี่ออกขายจริงๆ เเล้วมาถึงไทยราาไม่เกิน 15,000 บาทนนะ ผมคนนึงละจะยอมเสียเงิน จับจองมาเป็นเจ้าของให้ได้ครับ ฮา

ขอบคุณรูปภาพจาก Gadget , techinasia