SoundHound แอพหูดีที่จะฟังเพลงแทนคุณ แล้วบอกว่านี่คือเพลงอะไร

Screen Shot 2558-10-14 at 22.35.41

 

เคยไหมครับ เวลาออกไปเที่ยวนอกบ้านแล้วได้ยินเพลงเพลงนึงขึ้นมา ปรากฏว่าชอบมากๆ แต่ไม่รู้นี่นาว่านี่มันเพลงอะไร จะไปหาโหลดมาจากไหนล่ะ ปัญหานี้จะหมดไปทันทีเมื่อคุณโหลดแอพที่ชื่อว่า SoundHound !!

 

1

 

วิธีใช้ก็สุดแสนจะง่ายเลยครับ แค่คุณโหลดแอพ SoundHound มา มีทั้งใน iOS , Android , Windows และ BlackBerry World จากนั้นก็เข้าไปในแอพ ก็จะพบกับปุ่มสีส้มๆ แค่คุณกดปุ่มนี้ระหว่างที่มีเสียงเพลงดังขึ้น ฟังท่อนไหนของเพลงก็ได้ ท่อนแรก ท่อนฮุค หรือแม้แต่ท่อน intro มันก็สามารถบอกได้ว่าเพลงที่คุณกำลังฟังเนี่ย มันชื่อเพลงอะไร

 

2

 

เมื่อมันฟังเสร็จแล้วมันก็จะโชว์ข้อมูลของเพลงนั้นขึ้นมา เช่น ชื่อเพลง ชื่อศิลปิน อัลบั้ม วัน เดือน ปี ที่ปล่อยให้ดาวน์โหลด พร้อมข้อมูลของศิลปินคนนั้น ทำให้เราเข้าไปติดตามเพลงอื่นๆของศิลปินคนนั้นได้อีกด้วย และที่สำคัญมันยังมีเนื้อเพลงมาให้ด้วย แจ่มมาก

 

Screenshot_2015-10-14-21-52-40

 

หรือแม้แต่เพลงที่ไม่มีเนื้อร้อง เช่น เพลงประกอบภาพยนตร์ เพลงคลาสสิค เพลงบรรเลงต่างๆ มันก็ยังสามารถฟังออกว่าเป็นเพลงอะไร นี่มันจะเทพไปไหนเนี่ย

 

3

 

เมื่อกดที่แท็บด้านบนซ้ายมือก็จะมีหน้าต่างเมนูโผล่ออกมา เมื่อกดที่ History ก็จะเป็นเพลงทั้งหมดที่เราเคยกดค้นหาครับ เราสามารถกดชื่นชอบไว้ได้สำหรับเพลงที่เราชอบ หรือกดลบเพลงที่ไม่ต้องการแล้วทิ้งไป

 

4

 

เมื่อกดที่ Charts ก็จะขึ้นหน้า Top Music ขึ้นมา เพลงที่มีการค้นหามากที่สุด อัลบั้มใหม่ในสัปดาห์นี้ หรือศิลปินที่เกิดในวันนี้ก็มีครับ ครอบจักรวาลมากๆ เมื่อกดที่ Map ก็จะขึ้นแผนที่ขึ้นมาว่าใกล้ๆตัวคุณมีคนค้นหาเพลงอะไรจากที่ไหนบ้าง จัดว่าสุดยอดมากๆครับ

 

Screen Shot 2558-10-14 at 22.29.54

 

ผมยกให้แอพตัวนี้เป็นแอพที่ที่สุด และมีประโยชน์ที่สุดตัวนึงในเครื่องผมเลยก็ว่าได้ครับ โดยตอนนี้มันรองรับทั้ง SmartPhone , Tablets , และปัจจุบันก็รองรับ applewatch เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก SoundHound

ดาวน์โหลด App Play Store , App Store , Windows Store , BlackBerry World